Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công an vào cuộc vụ “bảo vệ ngăn xe cấp cứu” tại bệnh viện Nhi Trung ương
Vũ Anh (GTVT) - 07/07/2016 07:29
 
BV Nhi T.Ư đã yêu cầu đình chỉ công tác toàn bộ kíp trực bảo vệ tại Cổng số 1.
Nhân viên bảo vệ đang cầm chiếc khóa dây để xích chiếc xe cứu thương lại
Nhân viên bảo vệ đang cầm chiếc khóa dây để xích chiếc xe cứu thương lại

Ngày 6/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng phòng Truyền thông - CTXH, Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư cho biết: “Nghi vấn về việc có sự liên kết giữa bảo vệ và “cò” xe cấp cứu có thể có. Hiện, BV đã chuyển vụ việc cho lực lượng cảnh sát điều tra TP Hà Nội tiếp nhận và đang điều tra làm rõ. Khi có kết luận cuối cùng sẽ công bố tới người dân”.

Trước đó, sáng 5/7, trên mạng xã hội phát tán một clip với nội dung “Bảo vệ ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi bóp bóng xin về nhà tại BV Nhi T.Ư, khiến bệnh nhi tử vong…” gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Trong đó có ghi nhận hình ảnh bảo vệ đòi xích xe lại, không cho ra khỏi viện và xảy ra tranh cãi, đôi co với tài xế xe cấp cứu Nghệ An.

Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Minh Hương, Phó giám đốc BV Nhi T.Ư, ngay sau khi có thông tin này, BV đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự tham gia của các bên liên quan gồm: Đại diện BV Nhi T.Ư, Công ty Bảo vệ AZ, Công an phường Láng Thượng và cán bộ PC45 - Công an TP Hà Nội. “Các bên đã làm rõ thông tin mạng xã hội lan truyền là chưa đúng bản chất sự việc”, bà Hương cho biết.

Lý giải về hành động yêu cầu xích xe của lực lượng bảo vệ đối với xe cứu thương Nghệ An, đại diện BV cho biết, khoảng 8h45’ ngày thứ bảy, 2/7/2016, xe cấp cứu BKS 37A-136.12 (biển trắng) bật đèn và rú còi đi vào cổng BV sau đó đỗ tại sảnh thanh toán viện phí - trước cửa Khoa Cấp cứu & Chống độc. Trên xe có hai người, không có bệnh nhân. Khi phát hiện chiếc xe trên vào dừng đỗ, lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ đến nhắc nhở và yêu cầu lái xe mở cửa, xuất trình giấy tờ, tuy nhiên lái xe không chấp hành. Sau đó, hai bên đã to tiếng với nhau như cảnh quay được đưa lên mạng xã hội.

Được biết, BV Nhi T.Ư đã yêu cầu đình chỉ công tác toàn bộ kíp trực bảo vệ tại Cổng số 1 của Công ty Bảo vệ AZ. Đồng thời, đề nghị Công ty Bảo vệ AZ xây dựng lại quy trình đào tạo nhân lực, đặc biệt lưu ý kỹ năng giao tiếp, tính chuyên nghiệp trong công việc; Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và gia đình.

Nhóm côn đồ gần chục người vác mã tấu "truy sát" nhân viên bến xe Vinh
Nhóm côn đồ gần chục người vác mã tấu xông vào Bến xe Vinh tấn công các nhân viên thu phí và tổ An ninh trật tự gây cảnh hỗn loạn, đe dọa đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư