-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Khảo sát được triển khai hoàn toàn độc lập, với quy trình chặt chẽ từ phỏng vấn chuyên sâu (In-depth interview), khảo sát nhóm (Focus group) với 20 chuyên gia nhân sự và 8 nhóm nhân tài nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá Thương hiệu Nhà Tuyển dụng tại Việt Nam.
Bộ tiêu chuẩn gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, Thưởng, Phúc lợi; Cơ hội phát triển; Văn hóa và Giá trị; Đội ngũ lãnh đạo; Chất lượng Công việc và Cuộc sống; và Danh tiếng công ty.
Bà Thanh Nguyễn – CEO công ty Anphabe giới thiệu bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng |
Bà Thanh Nguyễn, CEO Công ty Anphabe đánh giá, việc đưa ra một bộ tiêu chuẩn riêng cho thị trường Việt Nam là cần thiết.
Thương hiệu Nhà Tuyển dụng là rất quan trọng, việc chưa có các tiêu chí và thang đo chuẩn khiến nhiều công ty còn vướng mắc khi xác định động cơ nghề nghiệp chủ đạo của từng nhóm nhân tài, từ đó khó đánh giá mức hấp dẫn của Thương hiệu Nhà Tuyển dụng trong mắt nhân viên và ứng viên tiềm năng.
"Bộ tiêu chuẩn là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có cơ sở đánh giá, định vị và phát triển Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hiệu quả hơn”, bà Thanh Nguyễn nói.
Sau khi xây dựng bộ tiêu chuẩn, Anphabe đã áp dụng để tiến hành khảo sát diện rộng (Quantitative) với sự tham gia chuyên môn của cty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nielsen. Khảo sát diện rộng được thực hiện bằng hình thức online từ tháng 10/2013 – 12/2013, với 9.032 người đến từ hơn 1.000 công ty tham gia.
Kết quả khảo sát là một báo cáo toàn diện gồm những xu hướng mới nhất về động cơ nghề nghiệp và kỳ vọng về một nơi làm việc lý tưởng của người đi làm theo từng ngành nghề, cấp bậc, phòng ban, vị trí địa lý... và vinh danh những công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng ngành nghề và từng tiêu chí chính.
Báo cáo khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có những bước cải tiến thiết thực trong việc tạo ra những môi trường làm việc hiệu quả, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người lao động tốt nhất.
Từ kết quả khảo sát, Anphabe cung cấp phân tích chuyên sâu 10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp của người đi làm hiện nay và vinh danh 100 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp gồm:
Khảo sát đưa ra kết quả bình chọn 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, được chia ra 3 hạng mục:
|
Thanh Tân
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện