Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công bố “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thanh Tân - 14/02/2014 15:27
 
Ngày 14/2/2014, tại TP.HCM, Công ty Anphabe tổ chức lễ công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Báo cáo sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có những bước cải tiến thiết thực trong việc tạo ra những môi trường làm việc hiệu quả, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người lao động tốt nhất. Anphabe ra bộ tiêu chuẩn "chấm điểm" nhà tuyển dụng >Tập đoàn Reccuit sở hữu 19,8% cổ phần Anphabe

Khảo sát được triển khai hoàn toàn độc lập, với quy trình chặt chẽ từ phỏng vấn chuyên sâu (In-depth interview), khảo sát nhóm (Focus group) với 20 chuyên gia nhân sự và 8 nhóm nhân tài nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá Thương hiệu Nhà Tuyển dụng tại Việt Nam.

Bộ tiêu chuẩn gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, Thưởng, Phúc lợi; Cơ hội phát triển; Văn hóa và Giá trị; Đội ngũ lãnh đạo; Chất lượng Công việc và Cuộc sống; và Danh tiếng công ty.

Bà Thanh Nguyễn – CEO công ty Anphabe giới thiệu bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Bà Thanh Nguyễn, CEO Công ty Anphabe đánh giá, việc đưa ra một bộ tiêu chuẩn riêng cho thị trường Việt Nam là cần thiết.

Thương hiệu Nhà Tuyển dụng là rất quan trọng, việc chưa có các tiêu chí và thang đo chuẩn khiến nhiều công ty còn vướng mắc khi xác định động cơ nghề nghiệp chủ đạo của từng nhóm nhân tài, từ đó khó đánh giá mức hấp dẫn của Thương hiệu Nhà Tuyển dụng trong mắt nhân viên và ứng viên tiềm năng.

"Bộ tiêu chuẩn là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có cơ sở đánh giá, định vị và phát triển Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hiệu quả hơn”, bà Thanh Nguyễn nói.

Sau khi xây dựng bộ tiêu chuẩn, Anphabe đã áp dụng để tiến hành khảo sát diện rộng (Quantitative) với sự tham gia chuyên môn của cty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nielsen. Khảo sát diện rộng được thực hiện bằng hình thức online từ tháng 10/2013 – 12/2013, với 9.032 người đến từ hơn 1.000 công ty tham gia.

Kết quả khảo sát là một báo cáo toàn diện gồm những xu hướng mới nhất về động cơ nghề nghiệp và kỳ vọng về một nơi làm việc lý tưởng của người đi làm theo từng ngành nghề, cấp bậc, phòng ban, vị trí địa lý... và vinh danh những công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng ngành nghề và từng tiêu chí chính.

Báo cáo khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có những bước cải tiến thiết thực trong việc tạo ra những môi trường làm việc hiệu quả, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người lao động tốt nhất.

Từ kết quả khảo sát, Anphabe cung cấp phân tích chuyên sâu 10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp của người đi làm hiện nay và vinh danh 100 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp gồm:

  1. Lương, Thưởng, Phúc lợi quan trọng nhất nhưng chưa đủ

  2. Ngoài Lương, còn nhiều hình thức tưởng thưởng đa dạng khác

  3. Kỳ vọng về “Cơ hội phát triển” không dừng lại ở Thăng tiến nhanh

  4. Kinh nghiệm làm việc quốc tế - Xu hướng nguyện vọng mới của người đi làm

  5. Phương thức lãnh đạo của cả tổ chức quan trọng hơn tài năng của cá nhân lãnh đạo

  6. Công bằng & Tôn trọng là văn hóa quan trọng nhất

  7. Công việc không thể tách rời chất lượng sống

  8. Danh tiếng công ty là bảo chứng cho khả năng đáp ứng kỳ vọng của người đi làm

  9. Có nhiều khác biệt lớn trong lý do nhân tài đến và đi

  10. Còn nhiều khoảng cách về khả năng đáp ứng của doanh nghiệp và kỳ vọng thật sự của người đi làm

Khảo sát đưa ra kết quả bình chọn 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, được chia ra 3 hạng mục:

  • Top 100 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong tất cả 25 ngành nghề, dẫn đầu là Unilever, P&G, Vinamilk, Nestle, IBM, Abbott, HSBC, Vietcombank, Microsoft, Coca Cola…

  • Top các công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như HSBC đứng đầu về ngành Ngân hàng/ Dịch vụ tài chính, Microsoft ở ngành Công nghệ phần mềm, Unilever ở Ngành hàng tiêu dùng nhanh, Samsung ở ngành Điện tử/ Điện/ Thiết bị điện, Prudential ở ngành bảo hiểm…

  • 6 giải thưởng dành cho các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất theo 6 nhóm tiêu chí. Unilever được bình chọn là nơi có cơ hội phát triển và danh tiếng công ty tốt nhất, Vinamilk đứng đầu ở tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo. Ở tiêu chí văn hóa và giá trị, chất lượng công việc và cuộc sống lần lượt là Nestle và Microsoft.

10 nơi làm việc lý tưởng nhất thế giới
Mỹ áp đảo danh sách này với 9 đại diện, trong đó có những cái tên quen thuộc như Google, Microsoft, Marriott hay Cisco. Công ty duy nhất của Anh thuộc top...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư