Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công bố ba đại diện EuroCham tại Khu vực miền Trung
Hà Minh - 24/11/2017 20:39
 
ECV Business Forum khai thác đề tài về các cơ hội kinh tế và kinh doanh của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế trong một cuộc thảo luận độc đáo về hiện trạng tiềm năng kinh doanh của Miền Trung.

Ngày 24/11, tại Đà nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), phối hợp với Mạng lưới hỗ trợ Doanh nghiệp EU – Việt Nam tổ chức diễn đàn kinh doanh khu vực miền Trung (ECV Business Forum) lần thứ 2, năm 2017.

Diễn đàn thu hút hơn 70 đại biểu từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các chuyên gia kinh doanh, quan chức chính phủ, giới truyền thông và các nhà ngoại giao. Sự kiện do Savills Vietnam, NS Blue Scope, và Green Shoots International School đồng tại trợ, với sự hỗ trợ của KPMG.

Các thành viên EuroCham ra mắt cùng ba đại diện khu vực miền Trung
Các thành viên EuroCham ra mắt cùng ba đại diện khu vực miền Trung

Các chuyên gia và đại diện chính quyền trình bày các chủ đề kinh doanh đa ngành từ các góc nhìn cụ thể bao gồm thực tiễn đầu tư, ưu đãi về thuế, quản lý nhân lực địa phương, phát triển bất động sản, xây dựng xanh, thành phố thông minh.

Ông Aymar de Liedekerke Beaufort – Tổng giám đốc của BNP Paribas Việt Nam và thành viên Ban Lãnh Đạo EuroCham khai mạc sự kiện, cũng chính thức ra mắt dự án mới của EuroCham, Greenbook và trang web Greenbook (www.greenbookvietnam.com). Hai sản phẩm này nhằm mục tiêu trở thành cổng thông tin tối ưu nhất về linh vực kinh doanh xanh ở Việt Nam. Các phần trình diễn ra tiếp theo chương trình, bắt đầu với ông Phúc Nguyễn, - Giám đốc KPMG, tập trung vào triển vọng kinh tế của miền Trung Việt Nam, cũng như ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong khu vực.

Tại Diễn đàn, EuroCham đã công bố ba Đại diện EuroCham khu vực miền Trung nhiệm kỳ 2018, những đại diện này sẽ điều tiết các hoạt động của Hiệp hội trong khu vực. Đại diện EuroCham khu vực miền Trung Nam là cơ quan đại diện đầu tiên của EuroCham sau 18 thành lập tại TP.HCMC và Hà Nội, nhằm thúc đẩy hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp địa phương tăng cường thông qua việc tổ chức sự kiện kinh doanh, hỗ trợ vận động và các cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Ông Gellert Horvath, Đồng Chủ tịch EuroCham cho biết, ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam là một điểm đến thương mại và đầu tư hàng đầu cho doanh nghiệp châu Âu. Những phản hồi từ các doanh nghiệp thành viên trong khu vực rất tích cực, họ hài lòng với hoạt động và sự tăng trưởng kinh doanh tại khu vực. EuroCham đã nhận ra triển vọng đầy hứa hẹn này và tiềm năng của miền Trung khi chúng tôi là Hiệp hội đại diện cho Doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên (thuộc quy mô hiệp hội lớn) ra mặt đại diện tại Đà Nẵng vào tháng 11/2016. Chúng tôi chắc chắn rằng các lĩnh vực như ICT (Công nghệ Thông tin Truyền thông; du lịch và khách sạn; cơ sở hạ tầng; công nghệ xanh - cụ thể là năng lượng tái tạo và xây dựng bền vững; và giáo dục sẽ vẫn mạnh mẽ ở đây trong những năm tới.

Diễn đàn ECV là một ví dụ điển hình cho việc xây dựng đối thoại trực tiếp giữa cách doanh nghiệp quan tâm đến các dự án quan trọng và các cơ quan đầu tư ở các tỉnh, thành phố, đồng thời có thể thiết lập các mối quan hệ hợp tác trong tương lai. Tôi vui mừng với sự thành công của sự kiện này, và chắc chắn rằng hoạt động này sẽ được tiếp tục phát triển hàng năm.

Ông Phúc Nguyễn, Giám đốc Dịch vụ Doanh nghiệp, KPMG Việt Nam: Từ khi văn phòng Đà Nẵng mở cửa, chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong các hoạt động xúc tiến thương mại khu vực như: tham gia các sự kiện bên lề của APEC, quan hệ với nhà đầu tư và làm việc với các đối tác địa phương trong việc thúc đẩy môi trường đầu tư ở miền Trung Việt Nam trong các sự kiện và xuất bản các ấn phẩm.

Qua nhiều năm, chúng tôi nhanh chóng nhận thấy sáng kiến của thành lập Đại diện khu vực miền Trung của EuroCham nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội của khu vực này phù hợp với chiến lược và giá trị cốt lõi của KPMG. Chúng tôi sẽ đồng hành với EuroCham, các thành viên, và các cơ quan chức năng của tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh lân cận, để đảm bảo sáng kiến này thành công tốt đẹp

EuroCham công bố chỉ số môi trường kinh doanh tại Việt Nam quý I/2017
Ngày 29/5, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam công bố Chỉ số Môi trường kinh doanh (BCI) quý I/2017 đạt mức 78, giảm 7 bậc so với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư