-
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng
Đây là dự án đo lường tổng thể thị trường số đầu tiên được tiến hành tại Việt Nam, mang tính bước ngoặt để thiết lập nền tảng cho các nghiên cứu tiếp theo khi đánh giá một cách chính thức về quy mô và tiềm năng của nền kinh tế số Việt Nam, đồng thời đi sâu phân tích các thành tố của nền kinh tế số (cơ sở hạ tầng, kinh doanh và thương mại điện tử, quảng cáo số,…).
Dự án cũng sẽ nghiên cứu về chỉ số niềm tin người tiêu dùng online, thái độ và hành vi mua sắm trực tuyến, sức mạnh thương hiệu các doanh nghiệp thương mại điện tử, cũng như mảng giao nhận và thanh toán không tiền mặt.
Những kết quả nghiên cứu này sẽ mang đến những thông tin giá trị cho các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng như các cơ quan chính phủ và nhà đầu tư.
Nielsen Việt Nam, một công ty đo lường toàn cầu, với kinh nghiệm 26 năm nghiên cứu chuyên sâu tại thị trường Việt Nam, đã được VECOM chọn làm đối tác chính thức cho dự án quan trọng này.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết, VECOM đã công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử EBI hàng năm để phản ánh sự phát triển của nền thương mại điện tử tại Việt Nam.
Tuy nhiên, một chỉ số là chưa đủ để cung cấp bức tranh toàn diện về nền kinh tế số đang phát triển và thay đổi nhanh chóng như hiện nay, hoặc để trả lời các câu hỏi chuyên sâu hơn về thị trường của các nhà đầu tư.
Do đó, Hiệp hội quyết định triển khai dự án này, hợp tác với Nielsen Việt Nam, để có những con số thống kê chính thức về thị trường, giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp định hình chiến lược tăng trưởng và hỗ trợ các cơ quan chính phủ trong việc đưa ra các chính sách liên quan.
Trong khi đó, Nielsen từng thực hiện một số dự án đo lường và phân tích cho các nhà bán lẻ điện tử. Tuy nhiên, theo đánh giá của bà Lê Thị Thùy Trang, Giám Đốc Đối Tác Bản Lẻ Nielsen, đo lường toàn bộ nền kinh tế số Việt Nam là dự án quy mô lớn hơn rất nhiều và cần đến sự hợp tác của các doanh nghiệp trong ngành.
Hiện, Nielsen và VECOM đang trong quá trình hợp tác với các bên liên quan để thu thập dữ liệu trong ngành.
-
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024
-
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”