Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Công bố chương trình hợp tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017-2020
Phương Anh - 21/09/2017 13:47
 
Nhằm tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và đào tạo cho thanh niên triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH VAL Making triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong giai đoạn 2017 – 2020.

Cùng với lễ ký kết sáng nay, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp và Công ty TNHH VAL Making cũng bố chương trình hợp tác “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2020.

Cụ thể, chương trình sẽ thực hiện hỗ trợ việc đánh giá thẩm định ý tưởng, tranh biện tính khả thi của các dự án và tổ chức các hoạt động đào tạo, tư vấn,..cho các dự án khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ cũng huy động nguồn lực tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của phát luật để hỗ trợ, toạ điều kiện thuận lợi giúp thành niên khởi nghiệp

Hoạt động đầu tiên và thiết thực nhất của chương trình là giới thiệu và phát hành cuốn sách "Khi bạn là CEO" của tác giả - TS. Võ Văn Thành Nghĩa - Cựu CEO Tập đoàn Thiên Long, số tiền nhuận bút thu được sẽ được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho các dự án khởi nghiệp.  

Phát buổi tại lễ công bố, ông Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho rằng, đây là chương trình hỗ trợ lớn cho thanh niên khởi nghiệp, Trung ương đoàn ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của VAL Making hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhiều vấn đề, đặc biệt là trong vấn đề tập hợp các ý tưởng.

.
Ông Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại lễ công bố.

Sự hợp tác này cũng sẽ góp phần hỗ trợ kinh nghiệm quản lý, giải quyết các bài toán thị trường, cũng như tạo ra môi trường tốt cho các bạn trẻ có đam mê nhiệt huyết.

“Tôi rất mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp có thể làm  được các chương trình như vậy để, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, từ đó tạo ra cơ chế,  tạo ra những điều kiện tin cậy để cho các doanh nghiệp trẻ” Ông Long nói.

Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (SYS) được thành lập nhằm thực hiện Nghị quyết số 49/ NĐ-CP ngày 7/6/2016 của Chính phủ; Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổ mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”; Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016-2021” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
VAL Making là tổ chức chuyên về hoạt động hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp và phụng sự cộng đồng, xã hội. Đươc thành lập bởi TS. Võ Văn Thành Nghĩa. Một trong những nội dung hoạt động của VAL Making là hỗ trợ các hoạt động tổ chức và quản trị doanh nghiêp đối với dự án khởi nghiệp khả thi.
Hỗ trợ khởi nghiệp vào dự thảo luật
Trong dự thảo lần thứ 2 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) dành riêng một mục quy định về chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi sự.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư