Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên
Đức Hạnh - 21/03/2017 17:20
 
Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Phú Yên đã được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch cấp phép từ ngày 1/6-2/7/2017. Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ thí sinh từ 10 nước trong khu vực từ ngày 20/3/2017.

Công ty Tổ chức Sự kiện và Du lịch Gala Việt cùng đại diện lãnh đaọ tỉnh Phú Yên vừa chính thức công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 diễn ra lần đầu tiên tại tỉnh Phú Yên, Việt Nam từ ngày 1/6 đến ngày 2/7/2017. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi quy tụ người đẹp của các nước Đông Nam Á nhằm tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ, giao lưu quảng bá mỗi nước thành viên trong khối ASEAN giới thiệu về thiên nhiên, nét đẹp văn hóa dân tộc mình.

Phú Yên công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - 2
“Do tiêu chí của cuộc thi là đề cao vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện và hữu nghị, ban tổ chức và ban giám khảo sẽ căn cứ vào đề cử của các nước để sơ tuyển và lựa chọn. Các thí sinh tham gia cuộc quốc gia tới sân chơi Đông Nam Á này,” Hà Anh cho biết.

Theo giám đốc tuyển sinh của cuộc thi Hà Anh, các thí sinh phải đạt được các tiêu chí quốc tế với chiều cao tối thiểu 1m68 và sẽ sơ tuyển để kiểm tra về trí tuệ và thể hình.  Ở mỗi nước, ban tổ chức sẽ tiến hành sơ tuyển các người đẹp đã có danh hiệu, sau đó chọn ra 3 đại diện đẹp nhất tham gia vòng chung kết. Tại Việt Nam, ban tổ chức sẽ bắt đầu làm cuộc sơ tuyển từ top 3 thí sinh từng đoạt giải ở các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mang tầm quốc gia.

Dự đoán sẽ có khoảng 30 thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi này diễn ra từ ngày 1.6 đến ngày 2.7 tại tại nhà hát Sao Mai, Tuy Hòa, Phú Yên. Sân khấu Sao Mai đêm chung kết cũng hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng độc đáo, rực rỡ và hoành tráng với âm thanh, ánh sáng, kịch bản chuyên nghiệp nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa của tất cả các nước ASEAN. Trong đêm chung kết sẽ có các phần thi hấp dẫn như thi trang phục truyền thống của các nước Đông Nam Á và trình diễn áo dài Việt Nam in hình cờ của các nước ASEAN. Theo đó Hoa hậu của cuộc thi sẽ đại diện cho các nước ASEAN đồng hành cùng ban tổ chức tham gia các hoạt động văn hóa giao lưu quốc tế để quảng bá văn hóa du lịch của các nước Đông Nam Á và Việt Nam.

Phú Yên công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - 3
Đại diện tỉnh Phú Yên và Ban tổ chức giải đáp các thắc mắc của báo chí về Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

Với thông điệp hòa bình và cùng phát triển, các thí sinh sẽ cùng tham gia vào nhiều hoạt động quảng bá sự đoàn kết và nỗ lực đi lên của khối ASEAN sau 25 năm thành lập. “Sự kiện cũng sẽ là dịp Phú Yên mời du khách và bạn bè quốc tế cũng như các cơ quan truyền thông đến trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên và con người Phú Yên cũng như khai thác nhiều tiềm năng khác của Phú Yên nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại của tỉnh, vùng duyên hải miền Trung và của Viêt Nam nói chung cùng các nước trong khu vực Đông Nam Á,” ông Phan Đình Phùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Phú Yên công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - 4
Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 có sự đồng hành của Báo Đầu tư và Tạp chí Timeout

Nổi tiếng từ bộ phim “Hoa vàng trên có xanh”, Phú Yên thực sự vẫn là một vùng đất đầy bí ẩn với dukhách trong và ngoài nước với thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đa dạng. “Đây sẽ là cơ hội rất tốt để Phú Yên quảng bá vẻ đẹp và tiềm năng của mình tới bạn bè quốc tế. Chúng tôi đã tổ chức rất nhiều sự kiện lớn Tỉnh Phú Yên sẽ làm hết mình, phối hợp tích cực nhất để kết hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện để tổ chức thành công đặc biệt này. Đây thực sự là kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp thiên nhiên và con người, sự hòa hợp,” ông Phùng khẳng định.

Phú Yên công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - 5

Ngoài cuộc thi sắc đẹp đặc biệt này, hàng loạt chương trình đồng hành sẽ được tổ chức quy mô, bài bản và chuyên nghiệp với sự góp mặt của các nghệ sĩ và các chuyên gia đến từ các nước trong khu vực ASEAN. 

Trong cuộc họp báo có sự xuất hiện của rất nhiều hoa khôi, người đẹp Việt Nam tới tham dự để cổ vũ cho cuộc thi mang tầm khu vực này:

Phú Yên công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - 6

Phú Yên công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - 7

Phú Yên công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - 8

Quảng Bình: Động Thiên Đường sẽ là địa điểm tổ chức thi trang phục dân tộc Hoa hậu Hoà bình thế giới
Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới (Miss Grand International) năm 2017 cho biết động Thiên Đường (thuộc quần thể Phong Nha- Kẻ Bàng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư