Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Công bố thời gian tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017
Thu Lê - 13/04/2017 14:25
 
Sáng nay, 13/4, UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức họp báo công bố thông tin về Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017. Đây là năm thứ 6 liên tiếp lễ hội được tổ chức và trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hải Phòng.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm nay sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 12-14/5. Trong đó, chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” được tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 62 năm giải phóng thành phố.

Cụ thể, đêm hội sẽ được diễn vào vào 20h, ngày 13/5 tại quảng trường Nhà hát thành phố và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) và Đài phát thanh – truyền hình Hải Phòng (THP). Nếu được Thủ tướng Chính phủ cho phép thì trong đêm hội này có thể sẽ có chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật.

.
.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND Hải Phòng cho biết, hiện Thành phố đã huy động được hơn 10 tỷ đồng xã hội hóa để thực hiện chương trình này. Mùa lễ hội năm ngoái, kinh phỉ tổ chức hết hơn 32 tỷ và toàn bộ kinh phí này đều là xã hội hóa.

Bên cạnh lễ hội chính, còn có khoảng 60 sự kiện khác được diễn ra. Trong đó, phải kể đến một số chương trình điểm nhấn, như Ngày hội du lịch Hải Phòng, triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2017, triển lãm tranh tượng “Sắc màu tháng 5”, triển lãm sinh vật cảnh lần thứ 5, biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống, giải gofl chào mừng ngày giải phóng Thành phố,….

Nhiều sự kiện kinh tế - xã hội quan trọng của thành phố cũng được diễn ra trong thời gian này. Đó là khai trương đường bay Hải Phòng - Đồng Hới vào ngày 29/4; khởi công dự án cầu Đăng và cầu Hàn về Thái Bình; khởi công khu chung cư cũ xuống cấp trong tháng 4; khởi công dự án đường bộ ven biển; khởi công dự án 03 tỷ USD của Sungroup tại đảo Cát Hải… Một số công trình trọng điểm của Thành phố đã kịp hoàn thành và sẽ được tổ chức khánh thành trước thềm lễ hội. Dự kiến cuối tháng 4 sẽ khánh thành sân gofl Vũ Yên của Vingroup và phấn đấu khánh thành cầu Tân Vũ – Lạch Huyện trong tháng 5.

Ông Lê Khắc Nam khẳng định: “Lễ hội đã trở thành một món ăn tinh thần có ý nghĩa với người dân thành phố và trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách của Hải Phòng”. Ông Nam cho biết, từ năm 2012 trở về trước - khi chưa có Lễ hội Hoa phượng đỏ, các chỉ tiêu về du lịch của Hải Phòng đề ra đều không đạt được. Nhưng kể từ năm 2013 trở lại đây, ngành du lịch của Thành phố liên tục tăng trưởng, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, năm 2016 đã đạt gần 6 triệu lượt khách.

Cùng với Lễ hội Hoa phượng đỏ, Hải Phòng còn có những chương trình du lịch, lễ hội khác đã được tổ chức thường niên từ lâu và cũng là những sản phẩm du lịch đặc trưng, được nhiều du khách biết đến. Có thể kể đến lễ kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá, chương trình khai mạc mùa du lịch Cát Bà kỷ niệm 58 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Hải và Khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2017 đã diễn ra vào tối 31/3 vừa qua. Tới đây, vào tối 30/4, tại Quảng trường biển (khu I, Đồ Sơn) sẽ diễn ra lễ khai mạc Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Điểm hẹn du lịch” với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và nhiều hoạt động thể thao gắn với biển: đua thuyền rồng, tàu lượn, bóng chuyền bãi biển v.v…

Jetstar Pacific mở đường bay mới giữa Đồng Hới – Hải Phòng
Jetstar Pacific vừa công bố mở thêm đường bay mới giữa Hải Phòng và Đồng Hới (Quảng Bình), cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ để phục vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư