Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cộng tác viên báo quay video tống tiền Cảnh sát giao thông
PV - 10/08/2014 23:02
 
Hoàng Thanh Hải (40 tuổi, trú tổ 11, Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã dùng camera siêu nhỏ bí mật ghi hình hoạt động của lực lượng CSGT rồi dùng những hình ảnh này để tống tiền.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cảnh sát giao thông Hà Nội học đỡ đẻ trên đường phố
Phá trạm cân, chống đối lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải
Xử lý mũ bảo hiểm "rởm" từ 1/7, sẽ lại gây tranh cãi?
Chưa xe máy điện nào được đăng ký biển số
Thiếu tá CSGT say rượu, rút súng dọa dân bị đình chỉ công tác
   
  Ảnh minh họa: Internet  

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam đối với Hoàng Thanh Hải về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

 

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 6-2014, Hải chuẩn bị 2 camera siêu nhỏ gắn trên cúc áo, mắt kính với mục đích bí mật đi ghi hình hoạt động của lực lượng CSGT trên tuyến Quốc lộ 1A để tống tiền. Sau khi quay được clip cảnh một CSGT nhận cuốn sổ tay từ một tài xế, Hải liền tìm cách liên lạc với người CSGT này để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản. Do trước đó có biết anh A. - CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa nên Hải đã gọi điện thoại cho người này. Hải đã giả danh là Hoàng và thông báo cho anh A. biết đã ghi được hình ảnh một CSGT tên T. - cán bộ Trạm Tuần tra kiểm sát giao thông (TTKSGT) Ninh Hòa đang nhận tiền của lái xe. Anh A. đã báo cáo sự việc cho Trạm trưởng Trạm TTKSGT Cam Ranh biết nội dung sự việc. Do cũng có người em cùng tên T. đang làm việc tại Trạm TTKSGT Ninh Hòa nên Trạm trưởng TTKSGT Cam Ranh đã nhận mình chính là T. - người Hải ghi hình, rồi liên lạc với Hải để xác minh nội dung sự việc.

 

Sau đó, Trạm trưởng trạm TTKSGT Cam Ranh đã trực tiếp hẹn gặp Hải tại một khách sạn ở huyện Cam Lâm và yêu cầu người này chứng minh là phóng viên, đề nghị cho xem clip ghi hình việc CSGT vi phạm. Tuy nhiên, Hải lòng vòng không chịu đưa, đồng thời yêu cầu nếu đưa cho Hải 70 triệu đồng thì clip sẽ được xóa và không đăng báo. Người Trạm trưởng trong vai T. đã không đồng ý và ra về.

 

Đến ngày 5-7-2014, anh A. lại điện thoại cho Trạm trưởng Trạm TTKSGT Cam Ranh cho biết, Hoàng (tức Hải) lại nhắn tin đã ghi hình được thêm cảnh một đội phó dẫn đoàn tăng cường cho Trạm Cam Ranh tên là A1. nhận tiền của lái xe trong khi đang tuần tra. Trạm trưởng Trạm TTKSGT Cam Ranh đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa và được chỉ đạo tiếp tục đóng vai T. để liên lạc với đối tượng Hải.

 

Qua 2 lần gặp gỡ, Hải đã yêu cầu đưa 100 triệu đồng để xóa clip và không đăng lên báo. Sau khi thỏa thuận, Hải đồng ý chờ “anh T.” về thảo luận lại. Mấy ngày sau, không thấy “anh T.” gọi lại, Hải chủ động gọi điện thoại báo tin đã viết xong bài và hẹn đến ngày 20-7 nếu không nhận được tiền sẽ đăng bài. Ngày 20-7, Trạm trưởng Trạm TTKSGT Cam Ranh đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa viết đơn trình báo, tố giác hành vi cưỡng đoạt tài sản của Hải và yêu cầu cơ quan điều tra bắt giữ đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Khoảng 14 giờ ngày 20-7-2014, tại một khách sạn ở phường Vĩnh Thọ (TP. Nha Trang), tổ công tác thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt quả tang Hải đang nhận 100 triệu đồng từ Trạm trưởng Trạm TTKSGT Cam Ranh. Tại cơ quan điều tra, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Điều tra bước đầu xác định, đối tượng Hải chỉ là cộng tác viên của một tờ báo mạng và chỉ xuất trình được giấy giới thiệu của cơ quan này. Cơ quan điều tra cũng thu giữ được từ Hải một cuốn sổ có ghi địa chỉ một số trạm TTKSGT ở các tỉnh miền Trung như: Quảng Bình, Huế, Quảng Ngãi…

Theo báo Khánh Hòa

Phẫn nộ nam thanh niên quật ngã cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa

Phẫn nộ nam thanh niên quật ngã cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa

() Đoạn video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh nam thanh niên tấn công CSGT nhanh chóng lan truyền rộng rãi. Được biết, nam thanh niên sau khi bỏ trốn đã ra đầu thú.

Hôm nay, tai nạn giao thông khiến 37 người thiệt mạng

Hôm nay, tai nạn giao thông khiến 37 người thiệt mạng

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 2/5, tai nạn giao thông tăng cao gấp đôi so với hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ cả về số vụ và số người chết.

Sau Thanh Hóa, đến lượt Hà Nội có hai xe tiền tỷ dùng chung biển số VIP

Sau Thanh Hóa, đến lượt Hà Nội có hai xe tiền tỷ dùng chung biển số VIP

() Hình ảnh 2 chiếc xe ô tô Mercedes và Lexus cùng mang biển kiểm soát 30A-388.88 được lan truyền trên mạng đang gây xôn xao dư luận. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết sẽ xác minh, làm rõ vụ việc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư