Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Công trình thủy điện Trung Sơn sẽ "về đích" trong tháng 8/2017
Thế Hải - 23/05/2017 16:04
 
Hiện, các tổ máy 1, 2, 3 của Thủy điện Trung Sơn đã hòa lưới điện quốc gia. Tổ máy số 4 sau khi hạ thành công rô-to, đang được thực hiện công tác thí nghiệm hiệu chỉnh để phát điện trong tháng 6 tới, và toàn bộ dự án sẽ về đích trong tháng 8/2017.

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến làm việc và kiểm tra tiến độ trên công trường Thuỷ điện Trung Sơn.

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện một số ban chuyên môn của EVN và lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2.

Hiện, các tổ máy 1, 2, 3 của Thủy điện Trung Sơn đã hòa lưới điện quốc gia. Tổ máy số 4 sau khi hạ thành công rô-to, đang được thực hiện công tác thí nghiệm hiệu chỉnh để phát điện trong tháng 6 tới. 

Theo kế hoạch, toàn bộ công trình Thủy điện Trung Sơn sẽ
Theo kế hoạch, toàn bộ công trình Thủy điện Trung Sơn sẽ "về đích" vào tháng 8/2017.

Công tác di dân tái định cư cũng đảm bảo được các yêu cầu từ phía Ngân hàng Thế giới và chính quyền địa phương. Người dân vùng tái định cư đã ổn định tại nơi ở mới và đang tập trung phát triển kinh tế.

Tổng giám đốc Đặng Hoàng An lưu ý chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị tư vấn cùng phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc để phát điện tổ máy còn lại và hoàn thành công trình đúng tiến độ. 

Kiểm tra tại công trường, Lãnh đạo Tập đoàn cũng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của tất cả các đơn vị có liên quan đã triển khai dự án Thủy điện Trung Sơn đảm bảo chất lượng và tiến độ. 

Theo kế hoạch, toàn bộ công trình sẽ "về đích" vào tháng 8/2017.

Dự án Thủy điện Trung Sơn có tổng mức đầu tư trên 410 triệu USD, được xây dựng trên sông Mã thuộc địa phận xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

Nhiệm vụ chính của công trình là cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia, góp phần chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho tỉnh Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Thanh Hóa.

Đây là dự án thủy điện quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn. Do đó, ngoài các quy định của Việt Nam còn phải tuân thủ các quy định từ phía WB, trong việc đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công, những yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường, sinh kế, an toàn lao động…

Thuỷ điện Trung Sơn được thiết kế kỹ càng và có quá trình chuẩn bị dự án tuân theo các quy tắc thực hành tốt trên thế giới về khảo sát, thiết kế kỹ thuật, phân tích các phương án chọn lựa, giám sát, nghiên cứu, tính toán nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe về môi trường, xã hội và an toàn đập.

Lắp đặt thành công rotor cho tổ máy cuối cùng công trình Thủy điện Trung Sơn
Ban Quản lý dự án Thủy điện Trung Sơn đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ thành công rotor tổ máy 4 – tổ máy cuối cùng của công trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư