Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty 4 Oranges đầu tư thêm 60 triệu USD cho nhà máy sản xuất sơn trang trí
Hồng Sơn - 05/05/2016 22:13
 
Công ty TNHH 4 Oranges (khu công nghiệp Đức Hòa 1, Long An) đã hoàn thành đầu tư thêm 60 triệu USD dành cho máy móc, công nghệ nhằm tăng công suất sản xuất sơn trang trí, đón sự phát triển của thị trường bất động sản.

Thông tin với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn ngày 4/5, ông Chalermsak Pimolsri, Phó Tổng giám đốc Công ty 4 Oranges cho biết, khoản đầu tư này được triển khai từ năm 2014 và vừa được hoàn thành. Với khoản đầu tư này, nhà máy của Công ty 4 Oranges nằm trong tốp 3 nhà máy sản xuất sơn trang trí lớn nhất Đông Nam Á hiện nay với công suất 100 triệu lít sơn và 60 ngàn tấn bột trét mỗi năm.

Cũng theo ông Chalermsak Pimolsri, với 4 thương hiệu sơn trang trí, đó là Mykolor, Spec, Boss, Expo thì hiện tại thị phần sơn trang trí của 4 Oranges chiếm khoảng  42% thị trường Việt Nam.

“Tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam ngày càng tốt hơn, thị trường địa ốc đang nóng lên, đó cũng là cơ hội tốt cho nhu cầu về vật liệu xây dựng trong đó có ngành sơn trang trí. Hiện tại, sơn 4 Oranges có hệ thống bán lẻ tốt, với trên 2500 trung tâm pha màu trên cả nước và công ty cũng đang đầu tư cho mảng phát triển dự án  với các dòng sản phẩm sơn chuyên biệt  dành cho các dự án lớn”, ông Chalermsak Pimolsri nói và cho biết, với khoản đầu tư mới thì 4 Oranges hướng tới việc tăng thị phần sơn trang trí và tốc độ tăng trưởng của công ty sẽ đạt mức 15% trong năm nay.

.
Công ty 4 Oranges phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Long An trao 400 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh

Thống kê của Hiệp hội sơn - mực in Việt Nam (VPIA) cho thấy, thị trường sơn xây dựng Việt Nam hiện có khoảng 60 nhà sản xuất, trong đó các hãng sơn ngoại đang chiếm 65% thị phần và dẫn đầu ngành sơn Việt Nam. Không chỉ có 4 Oranges mà một số đại gia ngoại của ngành sơn trang trí tại thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây đã liên tục có những sự đầu tư mới để đón những cơ hội do thị trường bất động sản đang ấm lên.

Tuy nhiên, đại diện của 4 Oranges cũng khẳng định, thời gian gần đây, một số loại vật liệu xây dựng như sắt, thép đã tăng giá nhưng đối với sơn trang trí, với đầu vào là nguồn hóa chất ổn định nên trong ngắn hạn giá bán sơn của công ty tại thị trường Việt Nam chưa tăng.

Dịp này, Công ty 4 Oranges phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Long An trao 400 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh cho năm học 2015-2016. Theo đó, học bổng được trao cho các em học sinh cấp THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó học giỏi. Mỗi em nhận được suất học bổng 2.500.000 đồng cùng 1 ba lô, 1 nón bảo hiểm với tổng kinh phí gần 1,2 tỉ đồng. Được biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp, Công ty 4 Oranges trao học bổng cho các học sinh hiếu học trong tỉnh Long An với 4000 suất học bổng,  tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng.

Bên cạnh các hoạt động tài trợ  cho giáo dục, Công ty 4 Oranges còn tham gia tài trợ xây nhà tình thương cho đồng bào khu vực đồng bằng Sông Cửu Long thông qua chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 và bà con khu vực miền Trung –  Tây Nguyên thông qua chương trình “Nâng cánh ước mơ” trên VTV Đà Nẵng. Đến nay đã có khoảng 400 căn nhà được trao cho bà con với kinh phí trên 20 tỉ đồng.

Công ty 4 Oranges là thành viên của tập đoàn Asia Leader International Investment (Thái Lan) chuyên sản xuất các loại sơn trang trí. Đại gia ngành sơn này chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam từ năm 2004 với việc đầu tư nhà máy sản xuất sơn trang trí ở tỉnh Long An.

VWS và tỉnh Long An ký thỏa thuận xử lý chất thải tại Khu Công nghệ Môi Trường Xanh Long An
Chiều qua 19/4/2016 tại Long An, Công ty CP Xử lý chất thải Việt Nam - Long An (VWS) và UBND tỉnh Long An đã chính thức hoàn tất ký kết hợp đồng nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư