-
“Siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành mong "thoát" án chung thân -
Vụ Vạn Thịnh Phát: SCB đề nghị giao toàn bộ tài sản của bà Lan để khắc phục hậu quả -
Giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng tiền gửi -
Cựu trưởng ban kiểm soát SCB cảm ơn Viện kiểm sát vì "đánh giá đúng vai trò" trong vụ án -
Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á hầu tòa trong vụ án cho vay trái quy định -
Viện Kiểm sát không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành
Trạm thu phí cầu Bãi Cháy đã dừng thu phí từ 0h ngày 15/10/2013 |
Tại vụ án hành chính vừa được Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội thụ lý hôm 4/5, người khởi kiện là Công ty cổ phần An Sinh (Hà Nội) với người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Quyết Tiến, Chủ tịch HĐQT; người bị kiện là Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải; người có nghĩa vụ liên quan là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đại Tín – Chi nhánh Hà Nội; Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh.
Theo đó, Công ty An Sinh yêu cầu Tòa án hủy Quyết định số 4703/QĐ – BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải về giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí của trạm thu phí Hoàng Mai (Quốc lộ 1) và trạm thu phí Bãi Cháy trên Quốc lộ 18.
Được biết, tại Quyết định số 4703, giá mua lại quyền thu phí của 2 trạm thu phí đối với thời gian còn lại là 321,032 tỷ đồng, trong đó trạm Hoàng Mai là 114,88 tỷ đồng và trạm Bãi Cháy là 206,152 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đại diện Công ty An Sinh cho rằng, mức giá mua lại này là chưa thỏa đáng, thấp hơn giá thẩm định giá của tư vấn thẩm định gần 55 tỷ đồng, khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề.
Trước đó, năm 2009, trạm thu phí Hoàng Mai và Bãi Cháy đã được Cục Đường bộ Việt Nam (nay là Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty An Sinh ký hợp đồng chuyển giao quyền thu phí đường bộ có thời hạn 5 năm, bắt đầu từ 0h ngày 1/1/2009 với giá 332 tỷ đồng cho trạm Bãi Cháy và 225 tỷ đồng cho trạm Hoàng Mai.
Năm 2012, do Thủ tướng Chính phủ có chủ trương xóa bỏ các trạm thu phí đường bộ nên Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành đàm phán mua lại quyền thu phí trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai.
Để có cơ sở mua lại, Bộ Giao thông - Vận tải đã chỉ định Công ty cổ phần định giá và dịch vụ tài chính Việt Nam (VVFC) làm tư vấn định giá. VVFC phát hành chứng thư thẩm định giá với 2 mức giá khác nhau do 2 phương pháp tính khác nhau là 375,5 tỷ đồng (theo phương pháp chi phí) và 285,2 tỷ đồng (theo phương pháp thu nhập).
Đây là một trong những nguyên nhân khiến An Sinh cho rằng, giá mua lại theo Quyết định số 4703 là chưa hợp lý, gây thiệt hại cho nhà đầu tư dẫn đến việc đơn vị này liên tục kiến nghị, khiếu nại lên các cơ quan hành chính đề nghị xem xét lại việc giải quyết bồi thường trạm thu phí Hoàng Mai và Bãi Cháy.
-
“Siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành mong "thoát" án chung thân -
Vụ Vạn Thịnh Phát: SCB đề nghị giao toàn bộ tài sản của bà Lan để khắc phục hậu quả -
Giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng tiền gửi -
Cựu trưởng ban kiểm soát SCB cảm ơn Viện kiểm sát vì "đánh giá đúng vai trò" trong vụ án
-
Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á hầu tòa trong vụ án cho vay trái quy định -
Những chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà người dân cần cảnh giác -
Viện Kiểm sát không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành -
Quảng Bình: Chuyển hồ sơ sang công an vụ cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi giả -
Bắt Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và cựu Bí thư Quảng Ngãi -
Thành viên đoàn thanh tra phát hiện sai phạm, đã đề xuất xác minh nhưng bị bác bỏ -
Tòa sơ thẩm tuyên án 15 bị cáo vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng