Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Công ty bảo hiểm đầu tiên “trình làng” hưu trí tự nguyện
Ngọc Lan - 29/10/2013 11:33
 
Ngay sau khi Dai-ichi Life Việt Nam chính thức được Bộ tài chính chấp thuận bán Hưng Nghiệp Hưu Trí - sản phẩm hưu trí tự nguyện, Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp với Công ty Ernst & Young và công ty Talentnet đồng tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao phúc lợi nhân viên”. Bảo hiểm hưu trí: Liệu có xung đột “lãnh thổ” Manulife Việt Nam sẵn sàng triển khai bảo hiểm hưu trí Bán bảo hiểm nhân thọ không thể như bán tivi

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu các giải pháp nâng cao phúc lợi cho nhân viên phù hợp với môi trường doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như phương thức thực hiện để đạt hiệu quả cao.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được cập nhật thông tin về chế độ an sinh xã hội và loại hình bảo hiểm hưu trí tự nguyện của Việt Nam vừa được triển khai theo Thông tư số 115/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính, các chính sách thuế liên quan đến thuế thu nhập cho doanh nghiệp và cá nhân....

Chính sách thuế cho doanh nghiệp mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho nhân viên là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Được biết, theo quy định của Bộ tài chính về thuế TNCN đối với phí bảo hiểm, phần cá nhân tự đóng góp khi mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện sẽ trừ khỏi thu nhập chịu thuế của thời điểm đóng phí tối đa 1 triệu đồng/tháng/người, còn phần doanh nghiệp đóng góp để mua bảo hiểm hưu trí cho nhân viên sẽ phải chịu thuế 10% vào thời điểm công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi bảo hiểm...

Theo ông Takashi Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, tại Việt Nam, thị trường lao động đang chuyển tiếp sang giai đoạn chú trọng hiệu quả làm việc.

Nền tảng quan trọng để nâng cao hiệu quả làm việc là chiến lược phát triển, gìn giữ nhân tài và bảo đảm tính công bằng cho nhân viên. Điều này đúng và cần thiết cho cả các công ty đa quốc gia lẫn các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang cạnh tranh gay gắt để có được đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn và ổn định nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh.

Với danh mục sản phẩm đa dạng, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục mang đến những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện và tiên tiến nhất, kết hợp lợi ích của việc tối ưu hóa chi phí và quản lý rủi ro xảy đến cho đội ngũ nhân viên nhằm giúp các doanh nghiệp cùng tài sản quý báu nhất - nguồn nhân lực - được bảo vệ tối ưu và phát triển bền vững theo thời gian.

“Bên cạnh những sản phẩm ưu việt đã được thị trường đón nhận trong thời gian qua như An Tâm Hưng Thịnh và An Nghiệp Chu Toàn, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là công ty đầu tiên được Bộ Tài chính chấp thuận cho giới thiệu sản phẩm Hưng Nghiệp Hưu Trí đến các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho người lao động có thêm nguồn thu nhập ổn định trong tương lai khi đến tuổi về hưu”, ông Takashi Fujii cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư