Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Công ty chứng khoán chuyển sàn tìm cơ hội mới
Chí Tín - 11/07/2017 09:12
 
Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (mã VDS) đang hoàn tất các thủ tục chuyển niêm yết từ sàn HNX sang sàn HOSE. Một số công ty chứng khoán khác cũng đang có kế hoạch tương tự để đón bắt tín hiệu mới từ thị trường.
.
Ngày 19/7, cổ phiếu VDS sẽ chính thức giao dịch trên HOSE

Lần lượt chuyển sàn

Hôm qua (10/7) là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu VDS trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và ngày 19/7 sẽ là ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu này trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Cùng với động thái chuyển sàn, Rồng Việt cũng vừa công bố kết quả kinh doanh khá thuận lợi trong nửa đầu năm 2016. Theo đó, doanh thu quý II/2017 của Rồng Việt đạt hơn 103 tỷ đồng; lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 166,6 tỷ đồng, bằng 54,19% kế hoạch năm và tăng 78,53% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận sau thuế quý II/2017 của Rồng Việt đạt 32,9 tỷ đồng; lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 57 tỷ đồng, hoàn thành 71,33% kế hoạch năm và tăng hơn 2,6 lần so với lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2016.

Trong các mảng kinh doanh, hoạt động kinh doanh môi giới đạt tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong 6 tháng đầu năm, với doanh thu 43,6 tỷ đồng, hoàn thành 67,14% kế hoạch, tăng gấp hơn 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Mảng hoạt động đầu tư đạt doanh thu 40,3 tỷ đồng, hoàn thành 87,58% kế hoạch....

Rồng Việt không phải là trường hợp duy nhất chuyển sàn, bởi một số công ty chứng khoán khác, như Công ty cổ phần Chứng khoán VietinBank (VietinBankSc), Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect… cũng đang có kế hoạch tương tự.

Ông Khổng Phan Đức, Tổng giám đốc VietinBankSc cho biết, việc chuyển sàn sẽ giúp thanh khoản cổ phiếu thuận lợi hơn.

Theo ông Đức, sắp tới, Công ty sẽ công bố nhận diện thương hiệu mới, nên các quỹ đầu tư sẽ có cơ hội đánh giá, nhìn nhận lại thương hiệu và vị thế tài chính của VietinBankSc.

Cơ hội mới cho công ty chứng khoán

Với việc chuyển sàn từ HNX sang HOSE, ngoài mục tiêu tạo dựng lại hình ảnh để thu hút vốn, các công ty chứng khoán cũng nhắm đến các cơ hội mới trong cung cấp dịch vụ tài chính cho các nhà đầu tư khi sàn chứng khoán đang có tín hiệu ấm lên.

Chỉ số VN-Index thời gian qua nằm trong nhịp tăng điểm khá vững, tăng từ mốc dưới 670 điểm vào thời điểm đầu năm 2017 lên trên ngưỡng 780 điểm hiện nay. Nếu nhìn dài hạn hơn, từ đầu năm 2016, Chỉ số VN-Index đã tăng tới 45% và xu hướng này đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài.

Động thái gần đây nhất của các nhà đầu tư ngoại là cuộc tiếp xúc của các tổ chức tài chính hàng đầu tư Hàn Quốc với một số doanh nghiệp niêm yết của Việt Nam thông qua sự chắp nối của Công ty Korea Investment & Securities Co., Ltd tại Hàn Quốc (công ty mẹ của Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam).

Theo đánh giá của Korea Investment & Securities Co., Ltd, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực nhờ các chính sách mở cửa thị trường vốn, kéo theo làn sóng đầu tư nước ngoài mạnh mẽ, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc tới thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đã được thể hiện bằng những góp ý khá cụ thể. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn mới đây, ông Kim Hyung Jun, Giám đốc Quỹ Eugen Asset Management cho rằng, để minh bạch hóa thông tin hơn, cơ quan quản lý nên cân nhắc việc xây dựng và áp dụng chuẩn mực về văn hóa quan hệ nhà đầu tư. “Các nhà quản lý thị trường thậm chí nên thành lập cơ quan quản lý riêng về quan hệ nhà đầu tư, chứ không chỉ trông đợi và sự nỗ lực tự nguyện của doanh nghiệp”, ông Kim nói.

Chứng khoán Rồng Việt chuyển sàn, lợi nhuận 6 tháng tăng 2,6 lần so với cùng kỳ
Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt (mã VDS) cho biết đang hoàn tất các thủ tục chuyển niêm yết từ sàn HNX sang sàn HOSE. Đồng thời, công ty này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư