-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
Điều đáng ghi nhận là con số hơn 5.000 tỷ đồng trên của mục tiêu tiến độ giải ngân dự án trong năm 2016 gần bằng tổng giải ngân cho toàn dự án tính đến thời điểm hiện nay.
Dự án hầm Đèo Cả được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp nhận bổ sung thêm dự án hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 2, với tổng vốn đầu tư toàn dự án lên đến 22.595 tỷ đồng. Trong đó hạng mục hầm Đèo cả khoảng 11.378 tỷ đồng, hầm Cù Mông khoảng 3.921 tỷ đồng và hạng mục hầm Hải Vân 2 khoảng 7.296 tỷ đồng.
. |
Theo ông Mai, đến thời điểm hiện nay, hạng mục hầm Đèo Cả (bao gồm hầm Cổ Mã và đường dẫn) đang triển khai thi công toàn bộ các gói thầu xây lắp và thiết bị. Hạng mục hầm Cù Mông đang triển khai thi công đường công vụ và đào móng cửa hầm.
Riêng hạng mục hầm Hải Vân sẽ được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tập trung vào việc sửa chữa, nâng cấp và cải tạo hầm Hải Vân, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3/2016. Giai đoạn 2 của hạng mục chính là triển khai thi công hầm Hải Vân 2, dự kiến sẽ khởi công vào đầu tháng 5/2016.
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã chính thức giao DCIC tiến hành sửa chữa, nâng cấp tuyến Quốc lộ dài hơn 20km qua đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn đưa vào khai thác khi tiến hành nâng cấp, sửa chữa và cải tạo hầm Hải Vân.
“ Với mục tiêu giải ngân toàn dự án đặt ra như vậy có thể khẳng định năm 2016 là một năm tổng lực của cả Chủ đầu tư, nhà thầu với hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân trải dọc Nam Trung bộ với chiều dài gần 400km” ông Mai nói.
Bên lề Hội nghị nhà thầu, các đại biểu tham dự cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác hình thành liên doanh các nhà đầu tư để thực hiện đề xuất đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến TP Vinh (Nghệ An) dài 78 km, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 16.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT.
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện