Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty Sao Bắc Đẩu: Tận dụng lợi thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Kỳ Thành - 25/12/2016 20:30
 
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam biết tận dụng cơ hội, trong đó có “tân binh” sàn UpCOM Sao Bắc Đẩu.
.
.

Công ty cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu mới đây đã gửi hồ sơ đăng ký giao dịch trên UpCOM lên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Trong làng công nghệ thông tin (CNTT), Sao Bắc Đẩu là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam được các ông lớn CNTT thế giới như  Cisco, Microsoft IBM, APC, HP, Polycom, Oracle… lựa chọn làm đối tác.

Theo NSF - tổ chức quốc tế độc lập chuyên đánh giá cho Cisco, Sao Bắc Đẩu đảm bảo năng lực về trình độ kỹ thuật, chuyên môn, quy trình quản lý đạt chuẩn và khả năng cung cấp đa dạng các giải pháp kiến trúc công nghệ Cisco. Điều này đã giúp Sao Bắc Đẩu nhận được chứng nhận Đối tác vàng của Cisco.

Đặc biệt, một thông tin có lẽ không nhiều người biết, đó là Sao Bắc Đẩu là doanh nghiệp được lựa chọn để xây dựng hệ thống giao thông thông minh cho Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả và đèo Cổ Mã. Ông Trần Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Sao Bắc Đẩu từ chối tiết lộ về giá trị của hợp đồng, song cho biết, dự án này đóng góp không nhỏ trong tổng doanh thu của Sao Bắc Đẩu trong năm 2016.

Theo Báo cáo tài chính được công bố gần đây nhất, Sao Bắc Đẩu ghi nhận doanh thu đạt 727,56 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 13,97 tỷ đồng. Với 8,28 triệu cổ phiếu đang lưu hành, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Sao Bắc Đẩu đạt 1.653 đồng/cổ phần - tương đương EPS của nhiều cổ phiếu đang niêm yết trên hai sàn.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Sao Bắc Đẩu đã nhanh chóng bắt nhịp với xu thế phát triển và triển khai nhiều dự án trong lĩnh vực giải pháp về Internet ứng dụng giám sát, quản lý môi trường và các giải pháp phục vụ trong lĩnh vực công nghệ cao.

Để làm được điều này, CEO của Sao Bắc Đẩu chia sẻ, công ty đã xây dựng thành công hệ sinh thái cho việc hợp tác với các đối tác. “Nếu không có cộng đồng đối tác này thì Sao Bắc Đẩu không thể thành công được, vì những giải pháp đến từ nhiều hãng công nghệ khác nhau”, ông Tuấn nói.

Bên cạnh những đối tác nước ngoài, các start-up công nghệ của Việt Nam cũng là một trong những ưu tiên hợp tác của Sao Bắc Đẩu. Theo ông Tuấn, làm bệ đỡ cho các start-up công nghệ không chỉ là trách nhiệm, mà Sao Bắc Đẩu coi là sứ mệnh. “Thay vì bán trực tiếp cho khách hàng, họ sẽ đi cùng với chúng tôi và các giải pháp của họ gắn với giải pháp của chúng tôi, tạo thành giải pháp hoàn chỉnh để cung cấp cho khách hàng. Trong quá trình làm việc, Sao Bắc Đẩu có thể trở thành nhà đầu tư lâu dài của các start-up, hỗ trợ kỹ năng quản trị các dự án và thị trường”, ông Tuấn chia sẻ.

Nhận định về cơ hội tăng trưởng của công ty trong thời gian tới, ông Trần Anh Tuấn đánh giá, khi bước vào kỷ nguyên số thì điểm xuất phát của các doanh nghiệp CNTT lớn là gần như nhau. Sao Bắc Đẩu đang tận dụng tốt cơ hội đó và chúng tôi tin tưởng là đang đi đúng đường.

Để tận dụng tối đa cơ hội này, Sao Bắc Đẩu đang thay đổi để trở thành doanh nghiệp số, bằng việc thay đổi cấu trúc từ Hội đồng Quản trị, Ban giám đốc đến các phòng, ban.

Đồng thời, trước thách thức phải có những bộ phận phân tích và đánh giá khách hàng trong từng lĩnh vực, Sao Bắc Đẩu cũng không ngừng chuyển đổi về mặt con người, bao gồm chuyển đổi cả cách thức tiếp cận khách hàng, am hiểu các lĩnh vực tiềm năng đối với CNTT như nông nghiệp, giáo dục, y tế, tự động hóa, các thiết bị cảm biến thời tiết…

Với thành quả đã đạt được, trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập vừa diễn ra, CTCP Công nghệ Sao Bắc Đẩu đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Công nghệ thực tế ảo đã biến đổi cuộc sống ra sao?
Với tiềm năng ứng dụng đa lĩnh vực, công nghệ thực tế ảo hứa hẹn thay đổi cách thức người dùng tiếp cận nội dung trong tương lai gần, qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư