Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty tài chính đầu tiên cho phép ký hợp đồng trực tuyến
H.T - 22/12/2016 20:45
 
Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam chính thức triển khai tính năng cho phép khách hàng ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến. Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng này cho khách hàng nhằm tạo sự thuận tiện và giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Khách hàng vay tiền mặt có thể ngồi nhà ký hợp đồng với Home Credit
Khách hàng vay tiền mặt có thể ngồi nhà ký hợp đồng với Home Credit

Tính năng mới này cho phép khách hàng ký hợp đồng tiền mặt với Home Credit thông qua website của công ty hoặc trên ứng dụng điện thoại thay vì phải đi đến điểm giao dịch để ký hợp đồng trên giấy. Từ lúc khoản vay được chấp thuận, khách hàng có quyền quyết định ký hợp đồng ngay lập tức hoặc tối  đa 15 ngày để suy nghĩ và đọc hiểu hợp đồng. Khách hàng có thể ngồi ở bất cứ nơi nào để ký hợp đồng ở bất kỳ thời điểm nào, kể cả cuối tuần hoặc tối muộn.

Ông Ivo Slanina, Giám đốc điều hành Home Credit Việt Nam, cho biết đa số khách hàng của công ty ưa thích hình thức ký hợp đồng trực tuyến này. “Có đến 78% khách hàng được mời vay tiền mặt mong muốn ký hợp đồng trực tuyến. Do vậy, tính năng mới này không chỉ giúp tạo thuận lợi cho khách hàng mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ”, ông Ivo nói.

Hiện nay tính năng ký hợp đồng trực tuyến mới chỉ được áp dụng với những khách hàng đã từng có khoản vay trả góp tại Home Credit. Ông Ivo cho biết hình thức ký hợp đồng trực tuyến này cũng có thể sẽ được áp dụng cho cả những khách hàng vay tiền mặt mới trong thời gian tới. Trong thời gian 90 sau khi ký hợp đồng trực tuyến, khách hàng có thể nhận tiền mặt tại bưu điện hoặc các chi nhánh VietinBank. Kể từ đầu năm 2017, Home Credit triển khai thêm tính năng giải ngân khoản vay tiền mặt qua tài khoản, cho phép khách hàng có tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam, sau khi ký hợp đồng vay tiền mặt có thể yêu cầu giải ngân tiền vào tài khoản ngân hàng của mình.

Ngoài ra, Home Credit cũng đã chính thức cung cấp ứng dụng quản lý khoản vay trên di động dành cho hệ điều hành Android và iOS. Các khách hàng của Home Credit có thể tải ứng dụng này về điện thoại thông minh để quản lý khoản vay hiệu quả hơn. Ứng dụng sẽ giúp khách hàng theo dõi lịch sử thanh toán khoản vay, nhắc nhở khi gần đến ngày thanh toán, tìm kiếm địa điểm thanh toán gần nhất, cho phép ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến, và gửi yêu cầu hỗ trợ đến công ty một cách nhanh chóng.

Lãi suất cho vay tiêu dùng cao: Có hay không việc bẫy người vay?
Tín dụng tiêu dùng thường tăng mạnh vào nửa cuối năm - thời điểm được xem là mùa sửa chữa nhà cửa, mua sắm đồ dùng sinh hoạt… Năm nay, khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư