Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Công ty Thụy Sĩ đạt giải Nhất thiết kế Hoa Sen Tower Quy Nhơn
Hà Minh - 28/10/2016 15:45
 
Hội đồng giám khảo đánh giá, công trình thiết kế kiến trúc của đại diện đến từ Thụy Sĩ có giá trị thực tiễn cao, mang tính thẩm mỹ vượt trội, đẳng cấp, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiện dụng về công năng và phù hợp với địa hình thực tế của dự án Hoa Sen Tower tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Nhóm tác giả đạt giải nhất chụp ảnh với chủ đầu tư dự án-ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen (bìa phải)
Nhóm tác giả đạt giải nhất chụp ảnh với chủ đầu tư dự án - ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen (bìa phải)

Tập đoàn Hoa Sen và UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower (Trung tâm Thương mại Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp, số 01 Ngô Mây, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Đây là cuộc thi có quy mô quốc tế với hình thức thi tuyển hạn chế (thi tuyển một giai đoạn) nhằm lựa chọn công khai một nhà tư vấn thiết kế cho dự án Hoa Sen Tower. Có 7 nhà thầu nổi tiếng với các đề án thiết kế đạt các giải thưởng kiến trúc uy tín trong lĩnh vực thiết kế công trình khách sạn cao tầng trong nước và quốc tế, bao gồm: Nikken Sekkei (Nhật Bản); Korn Architects (Đức); B+H Architects (Canada); DESO Architects (Pháp); Group8Asia (Thụy Sĩ); CPG (Singapore); MCC Việt Nam.

Hội đồng giám khảo đã chọn ra được 3 đội thi xuất sắc để trao giải, bao gồm: 1 giải nhất thuộc về Công ty Group8Asia với trị giá 1,6 tỷ đồng; 2 giải nhì với trị giá 490 triệu đồng thuộc về hai công ty: Deso Architects và Nikken Sekkei.

Group8asia là công ty thiết kế đến từ Thụy Sĩ, có trụ sở tại Geneva – Thụy sĩ , Singapore và Hà Nội được thành lập năm 2000, từ một nhóm sinh viên kiến trúc vừa tốt nghiệp, dưới sự lãnh đạo bởi hai người sáng lập là kiến trúc sư Manuel Der Hagopian và Grégoire Du Pasquier.

Đây là công ty chuyên về thiết kế kiến trúc, quy hoạch đô thị và thiết kế nội thất; công ty đã hoàn thiện nhiều công trình quy mô lớn ở Thụy Sĩ, tiêu biểu là cải tạo trụ sở chính của Tổ chức Thương mại thế giới và Liên hợp quốc ở Thụy Sĩ.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen cho biết, sau khi tìm ra nhà thiết kế xuất sắc nhất cho dự án, Tập đoàn Hoa Sen sẽ khẩn trương tiến hành các công việc theo đúng tiến độ triển khai dự án đã cam kết với UBND tỉnh Bình Định.

Cụ thể, giai đoạn 1 của dự án sẽ bắt đầu triển khai từ năm 2017 - 2019 với tòa tháp thứ nhất và Giai đoạn 2 từ năm 2020 -2022 tiếp tục xây dựng tòa tháp thứ hai và hoàn thành dự án.

Mô hình dự án giải nhất trị giá 1,6 tỉ đồng
Mô hình dự án đạt giải nhất trị giá 1,6 tỉ đồng

Dự án Hoa Sen Tower do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.900 m2, tọa lạc tại ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn. Đặc biệt, khu đất đối diện với một công viên lớn nối liền ra một trong những bờ biển đẹp nhất miền Trung, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Tính đến thời điểm này, dự án được xem là Khu Trung tâm Thương mại Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Định. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ là đòn bẩy góp phần khai thác tối đa những tiềm năng vốn có của thành phố Quy Nhơn, thúc đẩy phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong tương lai.

Đầu tư 286 tỷ đồng cho Tổ hợp không gian khoa học tại Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Khu khám phá khoa học và Trạm quan sát thiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư