Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công ty TNHH Một thành viên 76 - Bộ Quốc phòng hợp tác với OPEC Plastics
Thu Trang - 27/10/2016 07:56
 
Chiều 26/10, Công ty TNHH Một thành viên 76 - Bộ Quốc phòng (BQP) và Công ty Cổ phần Nhựa OPEC đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh.
1
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Công ty TNHH Một thành viên 76 - Bộ Quốc phòng và Công ty Cổ phần Nhựa OPEC (Ảnh: Thu Trang) 

Theo thỏa thuận này, hai công ty cam kết sử dụng dịch vụ của nhau, cụ thể Công ty TNHH Một thành viên 76 cam kết ưu tiên sử dụng hạt nhựa, dịch vụ logistic của Công ty cổ phần nhựa OPEC; Công ty cổ phần nhựa OPEC cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ sản phẩm túi đựng, in ấn của Công ty TNHH Một thành viên 76. Hai bên cũng cam kết chia sẻ thương hiệu của nhau trong xúc tiến thương mại, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, hợp tác kinh doanh cùng nhau phát triển.

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên 76 đánh giá, việc Việt Nam đang tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) đang tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp trong nước. Để có thể cạnh tranh hiệu quả với các tập đoàn xuyên quốc gia có tiềm lực tài chính hùng mạnh, các doanh nghiệp trong nước phải tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết, phát huy nội lực doanh nghiệp, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Là doanh nghiệp xuất khẩu lớn có uy tín, với sản phẩm đạt chất lượng cao đã có vị trí vững chắc trên thị trường quốc tế như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Công ty TNHH Một thành viên 76 là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất túi nhựa PP cho Tập đoàn IKEA (Thụy Điển) và các sản phẩm dã ngoại cho Tập đoàn Decathlon (Pháp). Công ty có doanh thu tăng trưởng mạnh qua các năm, riêng năm 2015 đạt trên 1.000 tỷ đồng, (trong đó doanh thu xuất khẩu đạt trên 40 triệu USD). Công ty cũng được Tập đoàn IKEA bình chọn là nhà cung cấp chiến lược toàn cầu; là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về sản xuất hàng xuất khẩu của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và Bộ Quốc phòng.

1
 Công ty TNHH Một thành viên 76 là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất túi nhựa PP cho Tập đoàn IKEA(Thụy Điển) Ảnh: Thu Trang

Trong khi đó, tiền thân là Nhà máy nhựa Á Châu, Công ty cổ phần Nhựa OPEC hiện đã phát triển mạnh về quy mô và tiềm lực. OPEC Plastics có tổng doanh số bán ra của cả hệ thống đạt gần 300.000 tấn/năm và doanh thu năm 2015 đạt gần 10.000 tỷ đồng, hiện đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á về phân phối hạt nhựa. Công ty cổ phần Nhựa OPEC đang trên định hướng trở thành tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển bền vững, cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao với giá thành hợp lý.

Do đó,  thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Công ty TNHH Một thành viên 76 và Công ty Cổ phần Nhựa OPEC được ký kết là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa hai công ty, phù hợp với xu thế phát triển, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Bộ Quốc phòng xin chuyển Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về Viettel
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 4 cơ quan bộ khác về việc chuyển Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư