Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Convoy - "uber trong lĩnh vực vận tải" thuyết phục được Bill Gates, Jeff Bezos rót vốn
Quỳnh Như (NCĐT) - 05/08/2017 08:35
 
Có trụ sở tại Seattle, Convoy là một dịch vụ tương tự như Uber, nhưng chuyên dùng cho việc kết nối tài xế và các hãng vận tải.
 CEO Dan Lewis và CTO Grant Goodale của Convoy. Nguồn: GeekWire
CEO Dan Lewis và CTO Grant Goodale của Convoy. Nguồn: GeekWire

Vào tuần trước, Convoy vừa thông báo đã huy động được 62 triệu USD từ công ty đầu tư Cascade Investment của tỷ phú Bill Gates và các nhà đầu tư khác. Trước đó, nhân vật đang cạnh tranh ngôi vị giàu nhất thế giới từ tay Bill Gates là CEO Jeff Bezos của Amazon cũng đã đầu tư vào Convoy từ năm 2015.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Convoy đã huy động được tổng cộng 80 triệu USD. Ngoài Bill Gates và Jeff Bezos, nhiều doanh nhân công nghệ nổi tiếng khác như CEO Marc Benioff của Salesforce và nhà sáng lập eBay là Pierre Omidyar cũng đã rót vốn vào Convoy.

CEO Dan Lewis của Convoy cho biết, mỗi tuần Convoy xử lý hàng ngàn đơn hàng, tạo ra hàng triệu USD doanh thu, và cứ mỗi quý lại tăng gấp đôi doanh thu. Tuy nhiên, Lewis từ chối không cho biết số liệu cụ thể. Danh sách khách hàng của Convoy giờ đây đã có những công ty lớn như Unilever và Anheuser-Busch.

Uber đã bắt đầu cạnh tranh với Convoy bằng cách tung ra dịch vụ tương tự có tên Uber Freight cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, những khoản đầu tư mới nhất vào Convoy cho thấy các nhà đầu tư rất hào hứng kỳ vọng công ty sẽ mở rộng hoạt động trước sự cạnh tranh đang tăng dần.

Trong khi đó, Uber vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một CEO mới, 1 tháng sau khi người sáng lập Travis Kalanick từ chức CEO sau hàng loạt bê bối.

Và Convoy đang cố gắng tận dụng tối đa khoảng thời gian khó khăn của đối thủ này, theo CEO Dan Lewis chia sẻ với Bloomberg.

Ikkai - startup giúp sinh viên tìm việc làm thêm
Sinh viên có thể tìm công việc ngắn hạn tại mạng lưới công ty liên kết trên website Ikkai.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư