Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CrossKnowledge bắt tay MVV Education khai thác thị trường giáo dục Việt Nam
Anh Hoa - 22/11/2017 20:27
 
Các giải pháp đào tạo CrossKnowledge tiết kiệm từ 60-80% chi phí khi cho nhân viên đi nước ngoài học.

CrossKnowledge - nhà cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến (e-learning) và thiết kế nội dung đào tạo kỹ thuật số vừa công bố MVV Education là đối tác chiến lược và đại diện địa phương tại Việt Nam. Với sự hợp tác này, hai bên sẽ có thể cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong kỷ nguyên 4.0 và giải quyết các vấn đề kinh doanh khác.

CrossKnowledge thành lập năm 2000 tại Pháp và được Tập đoàn Wiley, Top 3 nhà xuất bản nội dung toàn cầu mua lại với giá khoảng 175 triệu USD.

Ông Alexandre Giry-Deloison, Giám đốc Kinh doanh Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của CrossKnowledge cho biết, quyết định đầu tư vào Việt Nam vì đây là một thị trường lớn với hơn 94 triệu dân. Trong khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang phải chi nhiều tiền cho nhân viên đi học ở nước ngoài để nâng cao năng lực của họ mà không kiểm soát được chất lượng đào tạo.

Hai bên sẽ cùng thiết kế những chương trình đào tạo phù hợp với chiến lược kinh doanh và các thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải
Hai bên sẽ cùng thiết kế những chương trình đào tạo phù hợp với chiến lược kinh doanh và các thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải

CrossKnowing giải quyết được rất nhiều vấn đề: Thứ nhất, giảm thiểu được chí phí vì đào tạo online và tại chỗ nhưng nội dung đào tạo quốc tế. Thứ hai, đảm bảo đưa giải pháp này tới rất nhiều người một lúc. Thứ ba, có thể theo dõi được chất lượng đào tạo, đánh giá được kết quả trước và sau khi học thông qua việc theo dõi online. Cuối cùng có thể thay đổi nội dung đào tạo khi cần để thích ứng với thị trường.

Nội dung đào tạo không dịch bài giảng từ tiếng Anh sang tiếng Việt mà nội địa hóa bằng cách thích ứng với văn hóa học và đào tạo của người Việt, phù hợp với nhận thức, văn hóa và các nhu cầu của người địa phương cần được đào tạo. Hiện trên hệ thống đào tạo Cross Technology có hơn 20.000 bài giảng đã được địa phương hóa cho rất nhiều nước khác nhau.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Education, khách hàng KrossKnowledge tập trung khai thác là những doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực, có nhu cầu vươn ra nước ngoài. Họ cần kiến thức để làm việc cho các thị trường nước ngoài chứ không chỉ ở Việt Nam. Trước mắt vẫn tập trung vào ngân hàng, phân phối, bán lẻ, bất động sản… là lĩnh vực doanh nghiệp có đông nhân sự.

“Các khóa học sẽ được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp. Họ đang gặp vấn đề gì về chiến lược, sản phẩm thì sẽ lựa chọn một khóa học riêng. Tuy nhiên, điều tôi muốn nói là doanh nghiệp cần có văn hóa học tập thường xuyên, với những kiến thức mới nhất. Giải pháp của CrossKnowledge cho phép làm điều đó”, ông Sơn nói. Đặc biệt, với giải pháp này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm từ 60-80% chi phí khi cho nhân viên đi nước ngoài học.

Sự khác biệt giữa CrossKnowledge và các hệ thống e-learning. Với e-learning mọi người chỉ ngồi xem bài giảng online, không thực hành, không giúp ích nhiều. Trong khi, CrossKnowledge mang đến cho doanh nghiệp giải pháp.

“Chúng tôi tin hệ thống e-learning đã là quá khứ. Tương lai thuộc về các giải pháp mang tính tương tác cao, giúp người học có thể tự học một cách hứng thú còn lãnh đạo của doanh nghiệp có thể xác định được hiệu quả của việc huấn luyện và học tập bất cứ khi nào họ muốn” ông Alexandre Giry-Deloisson nhận định.

Cũng theo ông này, chủ doanh nghiệp chỉ quan tâm đến 2 vấn đề: một là giúp họ kiếm thêm tiền và hai là giúp họ tiết kiệm được chi phí. Chỉ cần chứng minh cho họ 2 điều ấy thì chắc chắn các giải pháp của công ty sẽ thành công ở Việt Nam.

Nâng chất nhân sự ngành du lịch để đón cơ hội từ APEC
Các nền kinh tế thành viên của APEC đang đặt du lịch là một trong những trụ cột phát triển của khối.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư