Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Cụ bà 76 tuổi hàng ngày đẩy xe lăn 24 km đưa cháu đến trường
Hướng Dương (vnexpress) - 19/02/2018 08:16
 
Cháu trai bị bại não, cụ bà người Trung Quốc nuôi cháu thay bố mẹ và ngày nào cũng 4 lượt đưa cháu đi về.

Jiang Haowen và bà trên hành trình đến trường mỗi ngày. Ảnh: Oddity Central
Jiang Haowen được bà đẩy đến trường suốt 4 năm qua. Ảnh: Oddity Central

Cậu bé Jiang Haowen, 9 tuổi, sống ở tỉnh Quảng Tây, bị chẩn đoán bại não từ năm lên 2. Năm Jiang 3 tuổi, bố mẹ em bỏ nhau. Theo Oddity Central, mẹ Haowen đã tái hôn vài lần, trong khi bố em đi làm xa để có tiền nuôi nấng, chữa bệnh cho con trai. Jiang Haowen được người bà tên Shi Yuying chăm sóc. 

Hiện 76 tuổi nhưng ngày nào bà Shi cũng đẩy xe lăn đưa cháu đến trường. Ngoài ra, bà còn thường xuyên massage, chuẩn bị các loại thuốc thảo dược cho cháu với hy vọng bệnh tình cậu bé sẽ tiến triển. 

Trường của Haowen nằm cách nhà khoảng 3 km. Ngày nào bà Shi cũng đưa đón cậu bé, di chuyển giữa hai địa điểm này 8 lần một ngày. Bà đưa cháu đi học buổi sáng, trưa đón về cơm nước, đến chiều lại đưa đi và tối đón về. Tổng cộng mỗi ngày bà đi bộ 15 dặm (24 km), một nửa trong hành trình đó bà còn đẩy xe lăn. Nhưng bà chẳng bao giờ phàn nàn.

"Miễn là tôi còn có thể đẩy cháu đi, chúng tôi sẽ vẫn phải kiên trì", bà Shi nói với Huanqiu News.

Nhờ sự chăm sóc của bà, bệnh tình của Haowen ngày càng đỡ hơn. Cậu bé học được cách đứng thẳng người và thậm chí còn bước đi một đoạn nếu được đỡ. Tuy vẫn khó khăn khi cầm bút nhưng Haowen được nhận xét là một cậu bé thông minh, có niềm yêu thích đặc biệt với môn toán. 

Hiện tại gia đình Haowen mang nợ rất nhiều do việc chữa trị, thuốc thang cho cậu bé quá tốn kém. Tuy nhiên điều đó không phải là vấn đề quan trọng đối với bà Shi. Với bà, miễn cháu ngày càng khỏe hơn, được học hành đầy đủ, chẳng còn điều gì khiến bà phải suy nghĩ. 

2 cụ bà song sinh suýt làm cháy nhà vì cắm 202 ngọn nến mừng sinh nhật
Cặp song sinh già nhất nước Anh vừa chào đón sinh nhật lần thứ 101 của họ tại nhà riêng và suýt gây hỏa hoạn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư