Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cửa nào đi tiếp cho Argentina?
H.Long (vnexpress) - 26/06/2018 16:04
 
Argentina đang đứng cuối bảng D nhưng họ vẫn còn hy vọng giành vé đi tiếp. Vậy cửa nào để đội tuyển xứ Tango giành vé lọt vào vòng knock-out?


Argentina phải giành chiến thắng trước Nigeria mới có thể đi tiếp
Argentina phải giành chiến thắng trước Nigeria mới có thể đi tiếp
Sau hai lượt đấu, đội tuyển Argentina mới giành được 1 điểm (hòa Iceland, thua Croatia) và đang đứng cuối ở bảng D với hiệu số bàn thắng bại 1-4. Dù thê thảm nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển xứ Tango vẫn còn, nhờ vào chiến thắng của Nigeria trước Iceland ở lượt thứ hai.

Lúc này, Argentina đang kém đội nhì bảng Nigeria 2 điểm. Có nghĩa rằng, ở góc độ nào đó, họ vẫn có thể tự quyết định số phận có mình. Đội tuyển xứ Tango sẽ đi tiếp nếu như giành chiến thắng trước Nigeria và Iceland không thắng Croatia. Trong trường hợp cả Argentina và Iceland đều chiến thắng, FIFA sẽ căn cứ và hiệu số bàn thắng bại để phân định ngôi nhì bảng.

Ngược lại, nếu không thể giành chiến thắng trước Nigeria, Argentina chắc chắn bị loại khỏi World Cup 2018. Điều này thúc đẩy Messi và các đồng đội chiến đấu hết mình trong cuộc đọ sức vào đêm nay.

Trong khi đó, với Nigeria, một chiến thắng sẽ đảm bảo chắc chắn vé đi tiếp cho họ. Trong trường hợp hòa Argentina, “Đại bàng xanh” sẽ ngóng đợi kết quả trận đấu còn lại. Khi ấy, nếu Iceland không thắng Croatia, Nigeria sẽ đi tiếp, nếu Iceland chiến thắng, hai đội sẽ đọ hiệu số bàn thắng bại. Còn lại, nếu như Nigeria thua Argentina, họ chắc chắn bị loại.

Trường hợp của Iceland tương tự như Argentina. Họ buộc phải thắng Croatia ở lượt đấu cuối và chờ đợi kết quả của trận còn lại giữa Nigeria và Iceland. Họ có thể phải đọ hiệu số với Argentina hoặc Nigeria tùy thuộc vào kết quả trận đấu này. Nếu không thắng Croatia, Iceland chắc chắn bị loại.

Lượt trận cuối cùng bảng C World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 01h00 đêm nay.



Bảng xếp hạng bảng D
Bảng xếp hạng bảng D

 

Argentina để lộ chiến thuật ở trận chiến sinh tử với Nigeria
HLV Jorge Sampaoli đã vô tình để các phóng viên chụp được chiến thuật của đội tuyển Argentina trước thềm trận chiến sinh tử với Nigeria.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư