Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cuba dự kiến đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt
Lê Hà (TTXVN/Vietnam+) - 16/07/2017 10:04
 
Truyền hình Cuba vừa dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải nước này Adel Yzquierdo Rodríguez cho biết trong vòng từ 5 tới 8 năm tới, đảo quốc Caribe này sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt.
Ảnh minh họa. (Nguồn: International Railway Journal)
Ảnh minh họa. (Nguồn: International Railway Journal)

Ngân sách này sẽ được sử dụng cho việc mua sắm 300 tầu chở khách loại nhẹ, 75 đầu máy cỡ trung bình và thấp, 1.000 toa tầu chở hàng, sửa chữa 1.300 toa tầu khác và hiện đại hóa xưởng cơ khí đường sắt Sagua la Grande tại thủ đô La Habana, cùng một số nhiệm vụ khác.

Giao thông vận tải nói chung và ngành vận tải đường sắt nói riêng là một trong những vấn đề kinh tế-xã hội nổi cộm nhất của Cuba.

Những khó khăn lớn nhất của ngành đường sắt Cuba được xác định hiện tại là các đầu máy kéo đã lạc hậu và công suất thấp, thiếu hụt xưởng, kho bãi cung cấp các thiết bị phụ trợ, tình trạng xuống cấp của hệ thống đường ray nói chung và việc các chương trình duy tu, bảo dưỡng không được thực hiện đầy đủ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Đường sắt Cuba Eduardo Hernández thừa nhận trong năm 2016 ngành đường sắt chưa sử dụng hết phần kinh phí được cấp và triển khai hết các nhiệm vụ được giao.

Trong công tác dịch vụ, ngành đường sắt vẫn còn chưa cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng, mức độ tiện nghi của các tầu chở khách vẫn còn thấp.

Chủ tịch Quốc hội Cuba: Mong muốn học hỏi những kinh nghiệm đổi mới của Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernandez cho rằng những trao đổi kinh nghiệm, trao đổi đoàn sẽ giúp hai nước hiểu nhau hơn và có giải pháp đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư