-
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông
Các hãng hàng không được yêu cầu không điều chỉnh giá vé nhằm thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội và Chính phủ về việc thực hiện kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2018 ở mức dưới 4% để góp phần hỗ trợ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT khẳng định cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không đã có văn bản đề nghị các hãng thực hiện nghiêm túc quy định về khung giá vận chuyển hàng khách nội địa được Cục Hàng không Việt Nam ban hành tại văn bản số 5010/CHK - TC ngày 11/9/2015 và không điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận chuyển khách nội địa so với mức giá đang thực hiện (bao gồm cả giá vé tịnh và các khoản phụ thu kèm theo).
“Cục Hàng không Việt Nam sẽ thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình biến động chi phí và giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong bối cảnh giá nhiên liệu và tỷ giá tiếp tục biến động tăng cao nhưng các hãng vẫn đang triển khai thực hiện đúng theo các mức giá đã kê khai với Cục, đảm bảo không vượt giá trần so với quy định.
Được biết, vào ngày 3/8, giá nhiên liệu Jet A1 khu vực châu Á đang ở mức 86,7 USD/thùng; thuế nhập khẩu 7%, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít, tỷ giá USD/VNĐ là 23.260 đồng đã đẩy giá dầu Jet A1 lên mức 2.634.769 đồng/thùng. Biến động tỷ giá, giá nhiên liệu sẽ làm tăng chí phí bình quân của 1 chuyến bay khoảng 17% do với thời điểm tháng 8/2015.
Tại văn bản số 5010, Cục Hàng không Việt Nam đã xác định mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển nội địa theo 5 nhóm. Theo đó, nhóm đường bay dưới 500 km, gồm nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội có mức tối đa 1,6 triệu đồng/vé một chiều và nhóm đường bay khác dưới 500 km có mức tối đa 1,7 triệu đồng/vé một chiều; nhóm từ 500 km tới 850 km là 2,2 triệu đồng; từ 850 km – 1.000 km là 2,79 triệu đồng; nhóm từ 1.000 km – 1.280 km là 3,2 triệu đồng và từ 1.280 km trở lên là 3,75 triệu đồng.
-
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% -
Ban hành định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia -
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả