Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cục thuế TP.HCM đề nghị Quảng Nam truy thu người có thu nhập gần 700.000 USD từ Google
Hoàng Anh - 06/08/2018 16:12
 
Cục thuế Quảng Nam cho biết đã nhận được văn bản của Cục thuế TP. Hồ Chí Minh để xác minh một người ở địa phương này, trong vòng ba năm đã thu nhập gần 700.000 USD từ Google.

Sáng 6/8, Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được văn bản từ Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh gửi đến, thông tin về một người ở địa phương có thu nhập từ google với số tiền hơn 700.000 USD (khoảng 15 tỷ đồng) để truy thu thuế.

Theo Cục thuế tỉnh Quảng Nam, người có thu nhập trên có hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước), hiện Cục thuế Quảng Nam đang phối hợp với Chi cục thuế huyện Tiên Phước để xác minh nhân thân.

Trước đó tại TP. Hồ Chí Minh một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế. Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

Cục thuế tỉnh Quảng Nam.
Cục thuế tỉnh Quảng Nam.

Theo Cục thuế TP. Hồ Chí Minh, qua kiểm tra thì phát hiện một cá nhân có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Nam, tạm trú ở TP Hồ Chí Minh  cũng được Facebook, Google, YouTube... trả khoản tiền ước tính 20 - 30 tỷ đồng, cũng chưa kê khai nộp thuế. Khi cơ quan thuế mời lên làm việc thì cá nhân này không còn ở địa chỉ tạm trú  như đăng ký, vì vậy Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã gửi thông tin cho Cục thuế Quảng Nam để tiếp tục xử lý trường hợp này.

Đại diện Cục thuế Quảng Nam cho biết đây là trường hợp đầu tiên nên cơ quan thuế của tỉnh đang nghiên cứu để đưa ra phần trăm tính thuế. “Nếu người này có mặt tại địa phương thì sẽ gửi thông báo đến làm việc, còn không có ở nhà sẽ chuyển đến người thân để đưa cho người này. Trong trường hợp cá nhân này không có mặt ở địa phương thì sẽ gặp nhiều khó khăn, vì truy thu thuế qua google quá mới  đối với chúng tôi”, địa diện Cục thuế Quảng Nam cho biết.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ đi vào hoạt động ngày 2/9/2018
Sáng 3/8, tại tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo các địa phương là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư