Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cục trưởng Cục Trẻ em: 'Trẻ 13 tuổi đóng cảnh nóng ở Vợ ba là không phù hợp'
Hà Thu - 23/05/2019 15:01
 
Ông Đặng Hoa Nam nói chờ kết quả kiểm tra quy trình cấp phép tác phẩm để có hướng xử lý việc trẻ em đóng phim 18+.
.
Nhân vật của Trà My (sinh năm 2004) làm vợ lẽ trong gia đình giàu có

"Phim Vợ ba sử dụng diễn viên 13 tuổi (Trà My) để đóng cảnh nhạy cảm, có những câu thoại không phù hợp, điều này là không được phép. Đoàn làm phim hoàn toàn có thể sử dụng diễn viên đóng thế hoặc trên 18 tuổi. Chúng tôi sẽ xác minh nhà sản xuất, đạo diễn có hay không hành vi lôi kéo trẻ em vào hoạt động có tính chất khiêu dâm, không lành mạnh", ông Nam nói. Ông cho rằng phụ huynh cần có định hướng đúng đắn khi cho con tham gia hoạt động nghệ thuật, tránh để lại tác động xấu vào tâm lý con trẻ.

Ở phim Vợ ba, nhân vật của Trà My (sinh năm 2004) làm vợ lẽ trong gia đình giàu có, có cảnh tân hôn với chồng và cảnh thân mật với người vợ hai tên Xuân (Maya đóng). Phim tạo dư luận bàn tán ngay khi ra rạp trong nước từ ngày 17/5, khiến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra quy trình cấp phép tác phẩm. Cục trưởng Cục trẻ em cho biết kết quả kiểm tra này là cơ sở để Cục quyết định có yêu cầu xử lý trách nhiệm của đoàn phim, các cá nhân, đơn vị liên quan hay không.

Luật Lao động hiện không cấm sử dụng người chưa thành niên tham gia các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao. Tuy nhiên, việc sử dụng đối tượng ở độ tuổi này phải đáp ứng những điều kiện nhất định và ở những công việc "không gây tổn hại cho sức khỏe, an toàn hoặc đạo đức của người chưa thành niên" (trích Luật Lao động) .

Dưới sức ép của dư luận, nhà phát hành và công ty sản xuất dừng chiếu tác phẩm từ ngày 21/5. Cục Điện ảnh phải báo cáo kết quả kiểm tra quy trình cấp phép phim Vợ ba trước ngày 24/5 và tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. 

Vợ ba là phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phương Anh, được dán nhãn C18 (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi). Trước đó, phim từng gây tiếng vang ở nhiều liên hoan quốc tế.

 

Mẹ diễn viên Trà My viết tâm thư cho con gái giữa "bão" dư luận về phim "Vợ ba"
Chị Mỹ Na -mẹ diễn viên Trà My – nữ chính trong bộ phim “Vợ ba” chia sẻ cùng con gái: “Mẹ nhìn thấy ánh mắt buồn và bất lực của con, ánh mắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư