Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cung cấp 75 triệu lít nước tinh khiết tới 7 làng có nguồn nước ô nhiễm nặng
Anh Minh - 17/09/2016 14:42
 
Sau 1 năm phát động, Chương trình Tận tâm vì tương lai Việt đã trao tặng 75 triệu lít nước tinh khiết cho các ngôi làng ung thư có nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề ở khu vực phía Bắc.
Karofi trao tặng máy lọc nước cho các hộ dân thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh
Karofi trao tặng máy lọc nước cho các hộ dân thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh

Ngày 16.9.2016, tại khách sạn Nikko Hà Nội, Lễ tổng kết chương trình Tận tâm vì tương lai Việt được tổ chức bởi Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường kết hợp với công ty cổ phần Karofi Việt Nam.

Sau hơn 1 năm triển khai, thông qua chương trình đã có khoảng 15.000 học sinh, 1.500 người dân nghèo được tiếp cận và sử dụng nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn, trên 25 khu học đường bao gồm các cơ sở của các trường mầm non, tiểu học, THCS ở các địa phương ô nhiễm, trên 7 ngôi làng ung thư bao gồm: Làng Thống Nhất - Đông Lỗ - Ứng Hòa - Hà Nội; Làng Lũng Vị - Đông Phương Yên - Chương Mỹ - Hà Nội; Làng Yên Lão - Hoàng Tây - Kim Bảng - Hà Nam; Làng Mẫn Xá - Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh, Đại An - Vụ Bản - Nam Định, Cờ Đỏ, Diễn Châu, Nghệ An, Xã Nhân Chính - Lý Nhân - Hà Nam. Cũng trong chương trình, người dân nghèo tại xã Thống Nhất đã được kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe bởi các Bác sĩ, chuyên gia đến từ bệnh viện Việt Nam Cu Ba.

Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục duy trì hoạt động của 300 chiếc máy này thông qua bảo hành, bảo dưỡng kết hợp thay lõi lọc định kỳ. Tính đến nay, đã có khoảng 200 chiếc máy lọc nước được thay lõi đợt 1.

Thông qua chương trình, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cũng tiến hành kiểm nghiệm và đánh giá khả năng lọc của máy lọc nước Karofi bằng cách đánh giá chất lượng nước sau lọc theo Quy chuẩn quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010/BYT) trên mẫu sản phẩm được trao tặng và các lô hàng xuất xưởng của Karofi. Dựa theo quy trình kiểm định, đánh giá nghiêm ngặt, các lô sản xuất máy lọc nước Karofi được kiểm định đều được cấp chứng nhận Chất lượng nước sau lọc đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010/BYT).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trung Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Karofi Việt Nam nhấn mạnh, trách nhiệm xã hội là một trong 6 giá trị cốt lõi quan trọng của công ty. Karofi vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu “tất cả người dân Việt Nam đều có nước tinh khiết để dùng”. Hành trình “Tận tâm vì tương lai Việt” khép lại nhưng sắp tới, Karofi sẽ triển khai những hoạt động ý nghĩa khác trên con đường thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, đặc biệt sẽ tiếp tục ưu tiên các dự án mang nguồn nước tinh khiết đến bà con nghèo ở các vùng khác trên cả nước. 

 

Nỗi lo nước sạch nhưng không sạch
Hà Nội đang đối diện với tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Chất lượng nước sạch luôn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư