Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cùng con bước ra thế giới: Phá vỡ rào cản ngôn ngữ
Như Loan - 11/04/2016 11:13
 
Hiện nay trên các chương trình truyền hình, chúng ta dễ dàng bắt gặp những đứa trẻ có khả năng hát thành thạo một bài hát tiếng Anh, tự tin giao tiếp với người nước ngoài dù vốn từ còn ít ỏi, hay mới đây là trường hợp cô bé 5 tuổi nói trôi chảy ngoại ngữ như tiếng mẹ đẻ xôn xao mạng xã hội... Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh, ngày nay hàng triệu trẻ em Việt Nam đang được tiếp xúc với ngôn ngữ toàn cầu này từ rất sớm.

Chìa khóa hội nhập

Để tự tin bước ra cùng thế giới, mỗi đứa trẻ cần biết ít nhất một ngoại ngữ. Chìa khóa hội nhập tốt nhất là ngôn ngữ, ngôn ngữ tốt chính là có xuất phát điểm tốt và quan trọng hơn, khi ngôn ngữ hanh thông, người ta sẽ tự tin chinh phục nhiều tầm cao mới.

Ngoại ngữ - cụ thể là tiếng Anh, luôn được coi là công cụ mở ra nhiều cơ hôi lớn trong tương lai. Các cuộc khảo sát uy tín cũng chỉ ra rằng, những người giỏi tiếng Anh sẽ có thu nhập và khả năng thăng tiến cao hơn. Đặc biệt với trẻ em, nếu được tiếp xúc với tiếng Anh từ khi còn nhỏ sẽ có khả năng có bước phát triển toàn diện hơn.

Một lớp học tại Apollo English
Một lớp học tại Apollo English

Phá vỡ rào cản ngôn ngữ - Thành công trong tương lai 

Điều cốt yếu nhất khi học ngôn ngữ là để phục vụ cho việc giao tiếp giữa con người với con người. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, trẻ đã biết lắng nghe âm thanh và dễ dàng nhận ra giọng nói của người mẹ khi mới chào đời. Thực tế cho thấy, một đứa trẻ sẽ biết nói nhanh hơn khi được mọi người xung quanh chủ động trò chuyện. Ở tuổi lên 3 lên 5 , trẻ đã có khả năng tiếp thu ngôn ngữ rất nhạy bén. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh lợi ích khi trẻ tiếp cận với tiếng Anh từ khi còn nhỏ. 

Bà Phan Thị Hoàng Hoa, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam cho biết: "Trẻ được tiếp xúc với ngôn ngữ càng sớm bao nhiêu thì khả năng thẩm thấu ngôn ngữ càng tốt bấy nhiêu và với ngôn ngữ tiếng Anh cũng vậy". Chính từ quan điểm đó, Apollo đã trở thành đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm và phương pháp giáo dục tiếng Anh dành cho trẻ em, đặc biệt ngay với độ tuổi lên 3 mà trong đó tiêu biểu và phổ biến nhất, được đông đảo các bậc phụ huynh tin tưởng đó là phương pháp LETS – học tiếng Anh qua môn học. Đây là chương trình riêng biệt, được Apollo dày công nghiên cứu dành riêng cho trẻ em Việt Nam từ 3-16 tuổi và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao huy chương Vàng.

Với LETS, học viên không chỉ được học tiếng Anh mà còn phát triển đồng đều các kỹ năng về khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật, địa lý… Hơn thế nữa, học viên sẽ không tốn nhiều thời gian ghi ghép, giờ học của trở nên đơn giản, gọn nhẹ với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như bảng tương tác thông minh IWB, đặc biệt với  kho dữ liệu bài tập, trò chơi, câu đố phong phú. Hơn thế nữa, học viên hoàn toàn có thể học tại nhà cùng các bậc phụ huynh. Cách học mọi lúc, mọi nơi này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như tạo được sự chủ động cho các bậc phụ huynh trong việc học cùng con.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh, sự thành công của Apollo là minh chứng rõ nét cho việc áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến để trẻ em tiếp cận với ngoại ngữ hiệu quả nhất. Rõ ràng, một khi rào cản ngôn ngữ đã được xoá bỏ, trẻ sẽ tự tin bước ra chinh phục thế giới với kho tàng kiến thức khổng lồ. 

Chào đón hè 2016, với tiêu chí học tiếng Anh còn “Vui hơn cả đi biển mùa hè”, Apollo English giới thiệu chương trình tiếng Anh hè 2016 với rất nhiều trải nghiệm không thể nào quên cùng các hoạt động bổ ích học - chơi, chơi - học cho cả mùa hè này.

Đặc biệt, từ ngày 1/3 đến hết 30/6/2016, rất nhiều quà tặng hấp dẫn sẽ được dành tặng để chào đón các học viên đăng ký mới với chương trình hè đầy sôi động của Apollo. Theo đó, một khóa học và thi Cambridge miễn phí sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho các học viên khu vực Hà Nội, Bắc Ninh, còn đối với khu vực TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa, 17 giờ ngoại khóa cùng giáo viên sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị. 

Để biết thêm chi tiết, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc truy cập trang web: http://apollo.edu.vn/
Apollo ra mắt khoá học tiếng Anh dành cho những người cầu tiến
Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam (Apollo English) vừa chính thức giới thiệu khóa học Tiếng Anh Apollo 360 dành riêng cho những người cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư