Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
“Cùng Đức Việt thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” tiếp tục mùa thứ IV
Hải Hà - 06/03/2018 22:45
 
Chiều nay, 6/3, tại Trường Tiểu học Quỳnh Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi toàn quốc 'Cùng Đức Việt thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm' – Lần thứ IV năm 2018.
.
Cuộc thi này đang tạo ra sân chơi nghệ thuật mới cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Cuộc thi do Nhà xuất bản Dân Trí, Phòng Ca nhạc Thiếu nhi – Đài Tiếng nói Việt Nam và Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi nghệ thuật cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở (từ 7 đến 15 tuổi).

Theo đó, mỗi trường sẽ thành lập 3 đội nghệ thuật (mỗi đội gồm 10 em, có năng khiếu hát, múa, độc tấu nhạc cụ, khiêu vũ thể thao) để biểu diễn một chương trình không quá 20 phút. Các trường sẽ tự tổ chức vòng thi sơ khảo.

Tiếp đến, các tiết mục có chất lượng cao của các trường sẽ được tham gia gia vòng chung kết toàn quốc vào cuối năm 2018 tại Hà Nội. Ban tổ chức sẽ  lựa chọn những chương trình đặc sắc để tham gia vòng chung kết dựa trên chất lượng các đĩa thu thanh hoặc thu hình mà các trường gửi về cho ban tổ chức.

Sau Lễ phát động này, vòng sơ khảo cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức tại các trường học thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Trước đó, cuộc thi này đã được tổ chức ba lần, mỗi năm một lần từ năm 2015 với sự tham gia của hàng trăm ngàn thiếu nhi của nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Chế độ dinh dưỡng của học sinh tiểu học đang bị "bỏ quên"?
Theo chuyên gia dinh dưỡng tại FrieslandCampina Việt Nam, nhu cầu năng lượng cho học sinh trong giai đoạn tiểu học dao động trong khoảng 1.600 Kcal –...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư