Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cuộc đua "tam mã" Kia Cerato - Hyundai Elantra - Honda Civic
Đ.K (Autopro/TTT) - 23/03/2018 06:42
 
Những sự điều chỉnh của Kia Cerato, Hyundai Elantra hay Honda Civic đang là tín hiệu để phân khúc sedan hạng C có cuộc đua tranh gay gắt để giữ thị phần.
TIN LIÊN QUAN

Trong bối cảnh nhiều mẫu xe nhập khẩu chưa thể về nước, phân khúc sedan hạng C đang trong trạng thái ổn định nhất về nguồn cung. Duy nhất mẫu Honda Civic là xe nhập khẩu, còn lại lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, Civic đã kịp cập cảng trong tháng này để sẵn sàng ra đại lý trong thời gian tới.

Hiện tại, Honda Civic, Kia Cerato và Hyundai Elantra đều không có bản nâng cấp facelift hay thế hệ mới. Thay vào đó, những mẫu xe này có sự điều chỉnh về giá và trang bị để thêm phần cạnh tranh.

Kia Cerato

Kia Cerato 2018 có sự điều chỉnh tăng nhẹ giá bán trong tháng 2/2018, trong đó phiên bản 1.6 MT tăng 5 triệu đồng, lên 530 triệu đồng. Đi cùng với mức tăng này là việc bổ sung nhiều trang bị mới. Vành xe được nâng từ 16 inch lên loại 17 inch, lip chia ống xả kép… như bản AT.

Kể từ tháng 4/2018, Kia sẽ cho ra mắt bản Cerato 1.6 MT Base thấp hơn, giá 498 triệu đồng. So với bản MT thường, phiên bản thấp nhất thiếu DVD, camera lùi, nẹp trang trí cốp sau, ốp chống trầy cốp sau, ốp cản xe và ống xả kép, tấm lót sàn xe, phim cách nhiệt, tấm lót khoang hành lý, cánh gió, sạc điện thoại không dây và túi cứu hộ.

Kia Cerato là mẫu xe hạng C duy nhất tại thời điểm này có giá dưới 500 triệu đồng và có tới 2 phiên bản số sàn, mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng.

Hyundai Elantra

Khác với Kia, những mẫu xe Hyundai có giá chênh lệch từ vài triệu đến cả chục triệu đồng tại đại lý. Phiên bản Elantra Sport mới ra mắt giảm 9 triệu đồng theo niêm yết, từ 729 triệu còn 720 triệu đồng. Tại các đại lý, giá bán trước và sau Tết có sự chênh lệch cao nhất tới 30 triệu đồng, bởi thời điểm cận dịp nghỉ lễ, giá xe Elantra Sport bị đẩy lên 750 triệu đồng.

Phiên bản Elantra 1.6 AT được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử, giá không đổi (609 triệu đồng). Mặc dù vậy, tham khảo tại một số đại lý, có nơi báo 615 - 629 triệu đồng, trong khi có đại lý bán đúng giá 609 triệu đồng. Bản Elantra 1.6 MT giá 545 triệu đồng, cao hơn bản thấp nhất của Kia Cerato gần 50 triệu đồng.

Honda Civic

Trong lô nhập khẩu mới về, Honda Civic được bổ sung thêm 2 phiên bản thấp hơn, gồm 1.8 E và 1.5 G. Bản 1.8 E giá 758 triệu, thấp hơn bản đủ 140 triệu đồng. Sự khác biệt về trang bị gồm đèn halogen, vành 16 inch, đồng hồ cơ, màn hình trung tâm 5 inch, âm thanh 4 loa, ít túi khí hơn và động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1,8 lít. Bản Civic 1.5 G có giá 826 triệu đồng, còn bản 1.5 L cao nhất vẫn giữ giá 898 triệu đồng.

Việc điều chỉnh giá và trang bị sẽ giúp các mẫu xe thêm phần cạnh tranh, đặc biệt trong thời điểm chờ đợi những chiếc xe ASEAN miễn thuế nhập khẩu sắp về. Và cũng trong lúc đó, những đối thủ còn lại như Mazda3, Toyota Corolla Altis hay Chevrolet Cruze rất có khả năng sẽ có được những sự điều chỉnh nhất định từ phía nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối để giữ chân khách hàng nếu không muốn bị cướp thị phần. 

Phân khúc sedan hạng C vẫn đang hút khách Việt thời điểm này. Có tới 3 mẫu lọt danh sách bán chạy nhất tại Việt Nam tháng vừa qua (chưa xét Hyundai Elantra do không được VAMA thống kê).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư