Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Cuộc thi Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13
Thu Lê - 28/05/2015 10:51
 
Sáng 27/5, tại trường THCS Trần Phú, TP.Hải Phòng đã diễn ra vòng sơ khảo Cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13”.

Cuộc thi này do Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Đức Việt và Nhà xuất bản Dân Trí cùng phối hợp tổ chức, với quy mô toàn quốc. Tại vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được mỗi khối lớp (từ lớp 6 đến lớp 8) 03 thí sinh, ứng với các giải Thám hoa, Bảng nhãn, Trạng nguyên. Các bạn thí sinh đạt giải Trạng Nguyên được tham dự vòng chung kết.

 

Có hai hình thức để tham gia cuộc thi. Một là, tất cả các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 8, có năng khiếu học về các môn học như văn, toán, tiếng Anh, biết chơi một số trò chơi dân gian đều có thể đăng ký tham dự thi bài thi trên giấy. Sau khi hoàn thành, thí sinh sẽ gửi về Ban tổ chức để chấm điểm.

Theo hình thức thứ hai, Ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc thi tại một số trường học để chọn ra thí sinh vào vòng chung kết. Vòng sơ khảo được diễn ra từ tháng 2 đến hết tháng 9/2015. Vòng chung kết sẽ được diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội trong tháng 11/2015.

Ngoài ra, Công ty CP Thực phẩm Đức Việt, Nhà xuất bản Dân trí còn phối hợp với Phòng ca nhạc thiếu nhi – VOV3 của Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức cuộc thi: “Cùng Đức Việt thắp sáng những ngôi sao buổi sớm”. Chương trình này dành cho tất cả các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên cả nước, có năng khiếu nghệ thuật. Vòng chung kết của cuộc thi này cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 11 năm nay.

TP.HCM: Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm làm học sinh nhập viện
Vụ ngộ độc thực phẩm tại trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (số 183 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM) hôm 3/3 vừa qua đã làm 65 học sinh mắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư