Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Cưỡng chế thuế Công ty Lọc hóa dầu Nam Việt
Thanh Hương - 20/11/2013 10:53
 
Hôm nay, 20/11 là ngày bắt đầu có hiệu lực của quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền gửi ngân hàng để nộp ngân sách với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nam Việt do Cục Hải quan TP.HCM ban hành.

Theo quyết định này, tài khoản tiền gửi của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nam Việt tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh TP.HCM sẽ bị cưỡng chế trích vào ngân sách nhà nước số tiền hơn 26,244 tỷ đồng.

Số tiền này bao gồm các loại thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với lượng xăng dầu mà Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nam Việt nhập khẩu dưới hình thức tạm nhập, nhưng không tái xuất mà chuyển tiêu thụ nội địa trong năm 2012.

Một đại lý bán hàng của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nam Việt

Trước đó vào tháng 5/2013, Cục Hải quan TP.HCM đã ra quyết định ấn định thuế với số tiền nói trên.

Theo quy trình, sau khi ấn định thuế và ra các quyết định cưỡng chế trích tiền gửi của doanh nghiệp để nộp vào ngân sách mà vẫn chưa đủ số thuế phải nộp, doanh nghiệp sẽ có thể bị cưỡng chế dừng làm thủ tục xuất nhập khẩu trên toàn quốc cho tới khi nào nộp đủ số thuế được ấn định.

Việc truy thu thuế các loại đối với xăng dầu tạm nhập nhưng không tái xuất hết mà chuyển tiêu thụ nội địa trong năm 2012 của các đầu mối xăng dầu với tổng số tiền hơn 460 tỷ đồng cũng đã được nhiều doanh nghiệp xăng dầu đầu mối như Petrolimex, PV Oil chấp hành nghiêm chỉnh bằng việc nộp tiền vào ngân sách.

Sepzone - Linh Trung xin được tạm nhập, tái xuất xăng dầu
 Trong khi chờ quyết định, Công ty đã đề nghị cơ quan chức năng cho phép được thực hiện chức năng cung ứng xăng dầu tạm nhập tái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư