Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cựu binh bảo hiểm nhân thọ toan tính giữ vị thế
Chí Tín - 02/08/2015 16:02
 
Kinh tế phục hồi, thu nhập của người dân tăng lên đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ “nhấn ga” để bắt vào nhịp tăng trưởng mới.
.
Bảo Việt Nhân Thọ là đối thủ số một của Prudential trên đường đua giành ngôi đầu

Từ đầu năm 2015, nền kinh tế Việt Nam đã phát đi những tín hiệu phục hồi khá rõ ràng. Theo Tổng cục Thống kê, tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm đạt 6,28%, mức cao nhất trong 5 năm qua. Tăng trưởng GDP phục hồi rõ rệt theo từng quý, tốc độ tăng quý II/2015 ước đạt 6,44%, cao hơn mức tăng 6,08% của quý I và cao hơn mức tăng cùng kỳ 5 năm trước.

Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cũng có những chuyển biến rõ rệt. Theo báo cáo tài chính quý II/2015 đã được công bố của các doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tổng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết đạt 912,5 tỷ đồng, tăng 51,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trước những tín hiệu kinh tế lạc quan, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng tỏ ra nhanh nhạy, không bỏ lỡ thời cơ vàng để tăng tốc. Mặc dù là tân binh, nhưng Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife đã có những chiến lược khá bài bản để tăng cường vị thế tại thị trường Việt Nam. Đại gia bảo hiểm này đang phát triển chiến lược tiếp cận trực tiếp nhu cầu bảo hiểm của khách hàng bằng các sản phẩm đơn giản, kết hợp với thế mạnh về công nghệ thông tin và mạng lưới phân phối rộng rãi của BIDV.

Ông Dustin Ball, Giám đốc điều hành BIDV MetLife cho biết, thị trường bảo hiểm nhân thọ đang hướng tới chất lượng cao hơn về sản phẩm, phân phối và dịch vụ. “Thời gian tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự đa dạng hóa các kênh phân phối với mức tăng trưởng cao dự kiến cho bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancassurance)”, ông Dustin Ball nói.

Trong khi đó, các cựu binh trên thị trường bảo hiểm Việt Nam đều có những toan tính riêng để giữ vững vị thế của mình. Đại gia số một trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ là Prudential vừa chứng tỏ tiềm lực tài chính hùng hậu bằng khoản đầu tư trị giá 3.200 tỷ đồng (tương đương 100 triệu bảng Anh) vào trái phiếu chính phủ với kỳ hạn 20 năm. Đây là kỳ hạn dài nhất của trái phiếu chính phủ từ trước đến nay.

Giới quan sát cho rằng, động thái trên của Prudential không chỉ là một khoản đầu tư, mà còn hàm chứa một thông điệp với khách hàng về năng lực tài chính hùng hậu của đại gia này. Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, chiến lược đầu tư dài hạn tiếp tục phản ánh mạnh mẽ cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của Prudential tại Việt Nam.

Đối thủ số một của Prudential trên đường đua giành ngôi đầu là Bảo Việt Nhân Thọ đương nhiên không để thị trường lãng quên vai trò tiên phong của mình trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Việc Bảo Việt Nhân Thọ vừa được Tạp chí Tài chính Ngân hàng toàn cầu Global Banking & Finance Review trao giải “Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2015” chính là lời cảnh báo với các đối thủ về sức mạnh của đại gia này trong đường đua sắp tới. Hiện nay, giỏ sản phẩm của Bảo Việt Nhân Thọ rất phong phú với gần 50 sản phẩm bảo hiểm các loại.

Sự chuyển động của thị trường bảo hiểm nhân thọ đang diễn ra trên nhiều góc độ, trong đó một số doanh nghiệp đã có những thay đổi khá rõ ràng về chiến lược tiếp cận thị trường. Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prévoir Việt Nam vốn được biết đến là doanh nghiệp chuyên phân phối sản phẩm qua hệ thống bưu điện, nay đã lộ diện chiến lược đa dạng hóa phương thức bán hàng thông qua việc mở Trung tâm Dịch vụ Khách hàng và Văn phòng Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ đầu tiên tại Hà Nội vào cuối tháng 7/2015.

Theo đại diện Prévoir Việt Nam, cùng với việc khai trương văn phòng mới, Prévoir Việt Nam cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển dụng những nhân sự phù hợp cho đội ngũ đại lý bảo hiểm, cũng như nhiều vị trí kinh doanh khác, nhằm đáp ứng chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn quốc của Công ty. Ngoài ra, Prévoir Việt Nam cũng vừa giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm “Phúc Gia Bình An” với quyền lợi bảo hiểm cao nhất lên đến gấp 10 lần số tiền bảo hiểm.

Trong khi đó, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam cũng liên tục tăng độ phủ sóng thông qua việc “cắm chốt” tại rất nhiều tỉnh, thành phố. Cuối tháng 7, đại gia gốc Italia này đã có sự hiện diện tại vùng Duyên hải Bắc Bộ qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng và Văn phòng Tư vấn Bảo hiểm tại Hải Phòng. Như vậy, Generali Việt Nam đã có các văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Hải Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và Hải Phòng. Generali Việt Nam cho biết, sẽ còn tiếp tục mở rộng hoạt động tại các thị trường tiềm năng khác.

https://baodautu.vn/Images/chicong/2015/08/02/cuu-binh-bao-hiem-nhan-tho-toan-tinh-giu-vi-the1438489940.jpg
Dai-ichi Life Việt Nam: Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất
 Dai-ichi Life Việt Nam vừa vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng năm 2014 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất”. Đây là lần thứ 7...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư