Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cựu nhân viên Google sở hữu thành công tên miền Google.com với giá 12 USD
Minh Minh (Vnexpress) - 04/10/2015 08:57
 
Một người đã bất ngờ sở hữu tên miền Google.com trong một phút trước khi bị hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ đòi lại.
 Google
Google "mất" tên miền Google.com trong 1 phút

Dù không hiểu về hoạt động mua bán tên miền, nhiều người cũng có thể đoán rằng địa chỉ Google.com không thể mua lại được và nếu bị bán thì mức giá cũng sẽ rất đắt đỏ.

Tuy nhiên, Sanmay Ved, một nghiên cứu sinh và từng là nhân viên của Google, đã vô tình mua được tên miền này ngày 29/9 với giá chỉ 12 USD. Ved cho hay, anh đang duyệt danh sách tên miền và nhận thấy cái tên Google.com nằm trong danh mục "Có sẵn".

"Tôi liền bấm vào biểu tượng giỏ hàng bên dưới (biểu tượng này không xuất hiện nếu tên miền đã thuộc sở hữu của người khác). Sau đó, tôi xác nhận mua, thanh toán với giá 12 USD và trở thành người nắm giữ Google.com", Ved kể lại.

Ngay sau đó, hòm thư của anh bắt đầu xuất hiện các thông tin từ quản trị mạng của Google và từ các website khác thuộc hệ thống Google.com. Có nghĩa, anh đã thực sự nắm trong tay tài sản quý giá. 

Tuy nhiên, chỉ khoảng một phút sau, anh nhận được thông báo của Google Domains rằng giao dịch của anh đã bị hủy. Do Google quản lý dịch vụ tên miền này, họ có thể nhanh chóng kiểm soát các giao dịch thông qua hệ thống của mình.

 Ved trả 12 USD để mua Google.com nhưng được hoản tiền ngay sau đó
Ved trả 12 USD để mua Google.com nhưng được hoản tiền ngay sau đó

Đôi khi, tên miền vẫn bị bán nhầm. Đầu năm nay, lỗi website từng giúp một người mua tên miền đáng lẽ trị giá 15.000 USD thì chỉ phải trả 11 USD. Hay năm 2003, Microsoft quên gia hạn tên miền Hotmail tại Anh khiến hotmail.co.uk bị rơi vào tay người khác.

Tên miền .vn chuẩn bị “lên sàn”
Theo Báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến cuối tháng 6/2015, Việt Nam đã phát triển mới được gần 56.000 tên miền mới, nâng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư