Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cysteamine chính thức bị cấm sử dụng trong chăn nuôi
T.L - 16/01/2017 15:35
 
Ngày 16/01, Bộ NN&PTNT chính thức bổ sung chất Cysteamine vào Danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.
Bộ NN&PTNT quyết liệt ngăn chặn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi
Bộ NN&PTNT quyết liệt ngăn chặn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Hôm nay (16/1), Bộ NN&PTNT đã ban hành Thông tư 01/2017/TT-BNNPTNT về việc Bổ sung Danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam. Thông tư này có hiệu lực từ 1/3/2017, theo đó, chất Cysteamine được bổ sung vào danh mục cấm.

Năm 2016 vừa qua, Bộ NN&PTNT quyết liệt ngăn chặn chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi. Chính vì nguồn cung cấp Salbutamol bị khống chế nên một số cơ sở chăn nuôi chuyển sang dùng chất Cysteamine (nhập lậu từ Thái Lan, Trung Quốc) để thay thế. Chất này cũng có tác dụng tăng trọng, tỷ lệ nạc cao như Salbutamol.

Thực tế, theo ông Nguyễn Văn Việt, Chánh thanh tra Bộ NN&PTNT nhận định, từ tháng 8/2016 đến nay, lực lượng chức năng liên tục phát hiện ra nhiều trường hợp doanh nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi và người chăn nuôi sử dụng Cysteamine.   

Việc đưa Cysteamine vào danh mục cấm sẽ giúp cho các cơ quan chức năng có cơ sở pháp lý để thanh tra, kiểm tra và xử phạt những hành vi vi phạm.   

Tìm hiểu tác động chất cấm trong chăn nuôi đến sức khỏe con người
Chất cấm có chứa hàm lượng cao B2-agonnist có thể xảy ra ngộ độc cấp tính cho người sử dụng. Tác hại của loại chất cấm này khiến người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư