Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đa cấp Japan Life Việt Nam chính thức bị xóa sổ sau hàng loạt vi phạm
Thế Hải - 13/12/2016 09:04
 
Công ty cổ phần Japan Life Việt Nam đã bị chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc từ ngày 6/10/2016.
Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam đã bị chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc từ ngày 6/10/2016.
Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam đã bị chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc từ ngày 6/10/2016.

Sau nhiều lần lĩnh án phạt do những vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, Bộ Công thương đã có thông báo chính thức về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam, trụ sở chính: Tầng 4 Cung Trí Thức, số 80 đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đa cấp này là Bùi Xuân Hiếu.

Nguyên nhân khiến Japan Life Việt Nam bị chấm dứt hoạt động là do doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Như vậy, kể từ 6/10/2016, Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam phải  chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc.

Thông tin liên hệ tại trụ sở chính: Người liên hệ: Bùi Xuân Hiếu, Chức vụ: Tổng giám đốc, Điện thoại: 04 35188686/ 0948 689 898.

Tháng 7/2016, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã xử phạt Công ty CP Japan Life Việt Nam tổng số tiền phạt 410 triệu đồng.

Công ty này đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Ngoài ra, công ty này cũng đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý Cạnh tranh còn xác nhận việc công ty này đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa cũng như không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật.

Hơn nữa, Công ty cổ phần Japan Life Việt Nam lại hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp không có trụ sở chính khi chưa có Xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương.

Đáng lưu ý là công ty này còn duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Tới đầu tháng 11/2016, Công ty CP Japan Life bị Bộ Công thương phạt 142 triệu, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp

Trùm lừa đảo sáng lập "mạng lưới" đa cấp Liên minh tiêu dùng chính thức nhận án tù
Sáng ngày 30/11, tại trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Ngọc Thuyển, nguyên Giám đốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư