Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đã khắc phục xong sự cố trên đường ống nước sạch sông Đà
Ngọc Hải (KTĐTOnline) - 07/11/2015 13:02
 
Khoảng 3 giờ sáng nay (7/11), vết rò rỉ đường ống dẫn nước sạch sông Đà tại Km22+00 Đại lộ Thăng Long đã được Viwasupco xử lý xong, nước được cấp trở lại trên đường ống.
 Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố đường ống sông Đà về Hà Nội .Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố đường ống sông Đà về Hà Nội. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
21 giờ ngày 6/11, sau khi phát hiện sự cố rò rỉ trên đường ống dẫn nước sạch sông Đà tại km22+00 Đại lộ Thăng Long, Công ty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) đã thông báo bằng văn bản trên toàn mạng lưới, đồng thời tiến hành sửa chữa ngay trong đêm.
Khoảng 3 giờ sáng nay (7/11) vết rò rỉ đã được xử lý xong, nước được cấp trở lại trên đường ống. Tuy nhiên, do chưa thể tăng áp lực lên mức bình thường, lại phải bù đắp lượng nước thiếu hụt trên đường ống trong khoảng thời gian ngừng cấp để sửa chữa nên một số khu vực dân cư vẫn bị thiếu nước sạch.
Ông Cao Hải Tháp - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) - đơn vị chịu ảnh hưởng lớn nhất trong thời gian sửa chữa tuyến ống cho biết, toàn bộ khu vực đã được cấp nước trở lại nhưng phải đến cuối ngày 7/11 mới bù đắp được sản lượng thiếu.
Ông Lại Văn Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Đông cho biết, những khu vực có một phần nguồn nước lấy từ Viwaco như Hà Đông, Đống Đa… sẽ phải đợi áp lực tăng đều, có thể đến 8/11 mới được cấp đủ sản lượng nước sạch theo nhu cầu sử dụng của người dân.
Sự cố lần này được phát hiện sớm, mới đang trong tình trạng rò rỉ nên được khắc phục kịp thời, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp nước sạch cũng kêu gọi người dân sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm, tăng cường tích trữ đề phòng các sự cố có thể tiếp tục xảy ra.
Khởi công giai đoạn 2 Dự án nước sạch sông Đà
Hôm nay (7/10), tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội, CTCP Nước sạch VINACONEX (Viwasupco) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư