Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đã làm rõ nguyên nhân hàng loạt xe máy, ô tô bị thủng lốp trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội
 
Công an TP. Bắc Ninh khẳng định không có "bẫy đinh" trên tuyến cao tốc Bắc Giang- Hà Nội, sự việc khiến hàng loạt xe máy, ô tô bị thủng lốp gần đây là do một chiếc xe tải chở phế liệu đánh rơi, vãi.

ảnh 1

Những chiếc đinh do người dân thu nhặt lại trên đường.

Ngày 6-9, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cảnh báo về tình trạng “bẫy đinh” trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Hà Nội, theo hướng từ cầu Như Nguyệt (phường Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh) về Hà Nội. Liên tiếp hàng loạt xe máy và một số ô tô bị thủng lốp giữa đường do cán phải đinh khiến người dân bức xúc, nghi ngờ có "đinh tặc". 

Sự việc sau đó được phản ánh tới cơ quan Công an thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Ngay trong ngày 6-9, CATP Bắc Ninh đã cử lực lượng đi điều tra, xác minh thông tin vụ việc.

Qua quan sát, đinh có hình dáng chữ U, làm bằng thép trắng, gọt cắt không qua lửa và sản xuất đại trà với hai loại to và nhỏ. 

Nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, đây không phải là hành vi của một số đối tượng rải đinh ra đường nhằm kiếm lợi từ việc vá xe mà từ một cơ sở sản xuất đinh nào đó trong quá trình vận chuyển đi qua địa phận trên đã bị bục bao hoặc rơi vãi ra đường, gây thủng xăm xe cho nhiều phương tiện lưu thông. 

Ngày 7-9, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan điều tra đã làm rõ tình trạng xuất hiện đinh trên đường không phải “bẫy đinh” như các nạn nhân phản ánh, mà do một chiếc xe tải chở phế liệu bất cẩn làm rơi vãi đinh trên đường, đã khiến hàng loạt phương tiện lưu thông bị thủng lốp do dính phải đinh. Sáng cùng ngày, CATP Bắc Ninh cũng đã làm việc với lái xe ô tô chở vật liệu trên.


ảnh 2

Rất nhiều người bị thủng lốp xe giữa đường.

Tại cơ quan công an, lái xe tải khai nhận, đã mua phế liệu của nhà máy sản xuất ốc vít, mái tôn ở khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang). Sau đó, cho các phế liệu nhỏ vào lưng thùng phi rồi đi sang Bắc Ninh để tái chế lại. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, thùng phi đựng phế liệu đã bị đổ, những chiếc đinh nhỏ lọt qua khe của sàn xe rơi xuống đường. Lái xe đã không phát hiện sự việc trên.

Đại tá Nguyễn Hồng Vị cho biết thêm, tại cơ quan công an, lái xe tải gửi lời xin lỗi đến người dân và xin khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn xử lý hành vi của lái xe, theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư