Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: 3 doanh nghiệp vào vòng chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018
Hoàng Anh - 03/12/2018 16:30
 
Công ty cổ phần địa ốc First Real cùng với hai doanh nghiệp khác là Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ và Công ty cổ phần Logistics Portserco là 3 doanh nghiệp tại Đà Nẵng được chọn vào vòng chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018.

Ngày 3/12, ông Phạm Thanh Hưng, Ủy viên UB Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã dẫn đầu đoàn thẩm định thực tế làm việc với 3 doanh nghiệp tại Đà Nẵng là Công ty cổ phần địa ốc First Real, Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ và Công ty cổ phần Logistics Portserco. 3 doanh nghiệp này đã vượt qua vòng sơ tuyển của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018.

Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho công tác bình chọn quyết định cho 200 thương hiệu tiêu biểu cho Giải Sao Vàng đất Việt 2018.

Cả 3 doanh nghiệp ở Đà Nẵng trên đều những doanh nghiệp tiêu biểu, phát triển ấn tượng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển cho địa phương, cũng như an sinh xã hội thời gian qua.

Trong đó, Công ty cổ phần địa ốc First Real có sự bức phá rất ấn tượng. Dù mới thành lập vào năm 2014, nhưng đến nay First Real đã lọt vào Top 10 Nhà đầu tư – phát triển bất động sản xuất sắc Việt Nam năm 2018. Đến tháng 10/2018 First Real chính thức niêm yết tại HOSE.

Đoàn thẩm định của Hội DNT Việt Nam kiểm tra thực tế tại Công ty cổ phần địa ốc First Real.
Đoàn thẩm định của Hội DNT Việt Nam kiểm tra thực tế tại Công ty cổ phần địa ốc First Real.

Sau khi thẩm định thực tế tại 3 doanh nghiệp, ông Phạm Thanh Hưng đã thống nhất đề xuất cả 3 doanh nghiệp trên ở Đà Nẵng vào vòng chung tuyển của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018. Tuy nhiên, việc 3 doanh nghiệp này có đoạt được giải hay không phải thông qua Hội đồng ban giám khảo quyết định.

 Trước đó, Hội nghị Hội đồng bình chọn sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 đã chọn 250 thương hiệu vào vòng chung tuyển. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 được triển khai từ tháng 10/2018 và đã có 331 hồ sơ của 50 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia Giải thưởng. Các thương hiệu được chia làm 24 ngành hàng. Trong đó: ngành bán buôn bán lẻ 28 thương hiệu; ngành dịch vụ 26 thương hiệu; ngành bất động sản 24 thương hiệu; lương thực, thực phẩm 21 thương hiệu…

Ông Phạm Thanh Hưng kiểm tra thực tế tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ.
Ông Phạm Thanh Hưng kiểm tra thực tế tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ.

Nguyên tắc bình chọn thương hiệu vào vòng chung tuyển được sắp xếp các doanh nghiệp theo thứ tự điểm số từ cao xuống thấp. Các tiêu chí chính để đánh giá gồm: doanh thu; lợi nhuận sau thuế; tổng tài sản; tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu; vốn chủ sở hữu; nộp ngân sách; số lao động; lương bình quân. Đây cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức áp dụng định lượng, đưa hệ số để chấm điểm theo các tiêu chí.

Dựa trên kết quả thậm định thực thế, Hội đồng chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 sẽ xếp các doanh nghiệp theo ngành để chấm điểm xét trao cho TOP 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Tùy theo kết quả bình chọn, các thương hiệu đoạt giải thưởng sẽ được công nhận các danh hiệu đi kèm là TOP 10, TOP 100 và TOP 200 thương hiệu Việt Nam.

 Sao Vàng đất Việt là giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, được Thủ tướng Chính phủ giao cho T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và T.Ư Hội DNT Việt Nam triển khai từ năm 2003. Sau 15 năm tổ chức (2003 - 2018), Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng cao quí mà các doanh nghiệp đều mong muốn đoạt được. 

Lộ diện các ứng viên Top 10 ngay vòng sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018 đã chọn được 250 thương hiệu trong tổng số 331 hồ sơ tham dự lọt vào vòng thẩm định. Kết quả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư