Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng ban hành kế hoạch truy xuất nguồn gốc hải sản
Hoàng Anh - 17/05/2018 10:18
 
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh vừa ký phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên địa bàn thành phố.

UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch này nhằm đảm bảo việc kiểm tra, kiểm soát, thanh tra truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác một cách đầy đủ, minh bạch. Kế hoạch cũng quy định cách tiếp cận đánh giá rủi ro, các tiêu chuẩn kiểm tra để đảm bảo thực hiện việc kiểm soát, ngăn chặn các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không được quản lý (gọi tắt là IUU) theo các hướng dẫn của Ủy ban Châu Âu (EC). 

Tàu cá cập cảng Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng.
Tàu cá cập cảng Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng.

Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát tàu cá trước khi xuất bến tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, các Trạm kiểm soát Biên phòng trước khi tàu xuất bến như trạm Thanh Hà, Mân Quang, sông Hàn...; kiểm tra, kiểm soát tàu cá cập bến, lên cá tại cảng cá Thọ Quang. Đồng thời sẽ tuần tra, kiểm soát để xử lý vi phạm pháp luật thủy sản trên các vùng biển thuộc địa bàn TP quản lý.

 Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng sẽ thành lập Bộ phận để thực hiện thanh tra, kiểm soát nghề cá tại cảng cá, gọi tắt là Văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá - Fisheries Control Office. UBND TP giao cho các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp thực hiện đúng tinh thần của Kế hoạch đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Furama Đà Nẵng tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn mùa du lịch 2018
Furama Đà Nẵng cho biết đơn vị đang có nhiều gói chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách trong mùa du lịch 2018 này tại 3 địa điểm Furama...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư