Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Bí thư, Chủ tịch Thành phố tắm biển và ăn cá cùng ngư dân
Hà Minh - 01/05/2016 10:08
 
Sáng nay (1/5), lãnh đạo TP Đà Nẵng gồm: ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ; ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành uỷ; ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP, Phó bí thư Thành uỷ… cùng nhiều lãnh đạo thuộc Thành uỷ, UBND TP Đà Nẵng đã xuống biển thuộc khu vực quận Ngũ Hành Sơn tắm cùng du khách.

Bãi biển Đà Nẵng sáng nay cũng đón đoàn khách của ông Phan Việt Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam.

Đây là động thái tiếp theo để Đà Nẵng minh chứng cho người dân cả nước, người dân Đà Nẵng và du khách khi đến du lịch tại Đà Nẵng rằng, biển, cá tại Đà Nẵng sạch và an toàn.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo TP đã gặp gỡ với ngư dân tại cảng cá, âu thuyền Thọ Quang để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn mà họ đang gặp phải do bị tác động tiêu cực thời gian qua từ việc cá chết hàng loạt tại biển Hà Tĩnh.

.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng tắm biển cùng đông đảo nhân dân

Tại cảng cá, ông Huỳnh Đức Thơ đã đặt câu hỏi với ngư dân rằng cá của họ đánh bắt có thật sự an toàn hay không? Tất cả đều trả lời rằng cá đánh bắt ngoài khơi xa vài trăm hải lý, hoàn toàn không có vấn đề gì.

Các thương lái, đại diện nhà máy chế biến cá cũng cho biết hiện họ vẫn thu mua cá của ngư dân Đà Nẵng để xuất khẩu sang các nước bình thường; chỉ có người dân địa phương lo ngại vì tin đồn.

Ông Thơ cho rằng, Thành phố không phiêu lưu đánh đổi sức khỏe của người dân chỉ để bán được cá. Vì vậy, các ngành chức năng, chuyên môn phải có kiểm tra, xét nghiệm để đưa ra thông tin chính xác về việc cá không bị gì cả để tránh tình trạng tin đồn, làm ảnh hưởng đến cả nền kinh tế. 

Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu đặt mua cá và tiến hành chế biến tại chỗ để ông cùng các cán bộ của TP ăn ngay sau buổi đối thoại.

Ông Thơ cũng yêu cầu đối với cán bộ công chức của TP phải làm gương trước bằng việc từ nay đến khi tình hình tiêu thụ hải sản ổn định trở lại thì các căng tin phục vụ cho hơn 1.000 cán bộ trong trung tâm hành chính của TP phải ăn các món ăn chế biến từ các loại hải sản từ biển. Bản thân ông Thơ cho biết làm gương trước để các cán bộ cùng ở lại ăn trưa.

3 điều ước của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình với Đà Nẵng
Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Trương Gia Bình, bày tỏ 3 điều ước của mình đối với TP Đà Nẵng trong bối cảnh cuộc cách mạng số đang diễn ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư