Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Chấm dứt hoạt động của nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc
Hoàng Anh - 02/03/2018 20:50
 
Chiều 2-3, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc nhân dân thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2 (xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang) để thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về chấm dứt hoạt động của hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc.

Tại buổi tiếp dân, ông Hồ Kỳ Minh thông báo chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng là “Lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương không để Nhà máy thép DANA - Ý và DANA - UC tiếp tục hoạt động tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang; đồng thời thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy”.

Theo ông Minh, thời gian qua, hoạt động Nhà máy thép DANA - Ý và DANA - UC tại thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2  có nhiều ý kiến của dư luận, ảnh hưởng đến cảnh quan, đời sống của nhân dân và không phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển tại khu vực. Vì vậy, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương không để Nhà máy thép DANA - Ý và DANA - UC tiếp tục hoạt động tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Đồng thời thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy.

Ông Hồ Kinh Minh công bố kết luận chấm dứt hoạt động của hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc. Ảnh: Hoàng Vinh
Ông Hồ Kinh Minh công bố kết luận chấm dứt hoạt động của hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc. Ảnh: Hoàng Vinh

 UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty Cổ phần thép DANA - Ý và Công ty Cổ phần thép DANA – UC ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất trực tiếp (nấu, luyện) gây ô nhiễm môi trường kể từ ngày 2-3. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức giám sát việc ngừng hoạt động nêu trên.

Các hoạt động vận chuyển, bốc dỡ; xuất - nhập hàng hóa và các hoạt động hành chính khác của doanh nghiệp vẫn được thực hiện bình thường. Khi thực hiện việc vận chuyển, xuất - nhập hàng hóa, yêu cầu các doanh nghiệp thông báo cụ thể thời gian, loại phương tiện, số lượng người tham gia cho UBND xã Hòa Liên biết để thực hiện việc giám sát.

Người dân tập trung phản đối tình trạng ô nhiễm trước Nhà máy thép Dana Ý.
Người dân tập trung phản đối tình trạng ô nhiễm trước Nhà máy thép Dana Ý.

Giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Hòa Vang, nhất là tại khu vực lân cận 2 nhà máy thép DANA – UC, DANA – Ý thuộc xã Hòa Liên, hoàn thành trong tháng 3-2018.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở ngành làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty Cổ phần thép DANA – Ý và Công ty Cổ phần thép DANA – UC để thống nhất các vấn đề phát sinh liên quan đến việc ngừng hoạt động của hai Nhà máy nêu trên, báo cáo UBND TP Đà Nẵng trong tháng 3-2018.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát, đề xuất phương án xử lý đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; rà soát quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố, báo cáo UBND thành phố trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trong tháng 3-2018.

Đà Nẵng: Vì sao đề xuất mở rộng bãi biển Nguyễn Tất Thành?
Ngày 1/3, trong buổi làm việc với ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhiều ý kiến đã đề xuất lấn biển, mở rộng bãi biển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư