Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Chấn chỉnh hoạt động doanh nghiệp khai thác tại mỏ đá Phước Tường
Ngọc Tân - 09/06/2016 22:13
 
Ngày 9/6, VP UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu Công ty CP xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng chỉ hoạt động khai thác, chế biến và sản xuất, xuất hàng tại khu vực mỏ đá Phước Tường (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) từ 6h00–19h00 hằng ngày.
TIN LIÊN QUAN

Đồng thời phải thường xuyên tưới nước, rửa đường, quét dọn bụi, đất, đá rơi vãi trong khuôn viên Công ty và trên tuyến đường Lê Trọng Tấn để đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu Công ty nghiêm chỉnh chấp hành đúng các nội dung quy định trong giấy phép và hồ sơ môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trong quá trình nổ mìn và khai thác đá tại khu vực, khẩn trương chấn chỉnh lại đội ngũ lái xe, yêu cầu chấp hành các quy định ATGT và tổ chức rửa xe, che chắn không để đất, đá rơi vãi trên đường; đồng thời nghiêm cấm việc sửa xe và tụ tập gây mất an ninh trật tự tại khu vực nhà dân.

Việc nổ mìn khai thác đá tại các khu mỏ đá trên núi Phước Tường đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt người dân KĐT Phước Lý.
Việc nổ mìn khai thác đá tại các khu mỏ đá trên núi Phước Tường đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt người dân KĐT Phước Lý.

 Lãnh đạo UBND thành phố giao cho UBND quận Cẩm Lệ, các Sở TN&MT, Sở Công thương, Sở GTVT, Công an thành phố Đà Nẵng chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp thường xuyên kiểm tra, giám sát Công ty chấp hành nghiêm chỉnh những chủ trương và quy định của thành phố về hoạt động nổ mìn, khai thác, sản xuất kinh doanh, đảm bảo môi trường, ATGT… theo yêu cầu nêu trên của thành phố. Trường hợp đơn vị không chấp hành, yêu cầu tổng hợp báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý nghiêm theo đúng quy định. Bên cạnh đó, tổ chức họp dân, thông báo, tuyên truyền cho người dân tại địa phương biết các chủ trương, chính sách của thành phố và các quy định liên quan đến hoạt động của mỏ đá nêu trên.

Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TP và các đơn vị thực hiện việc lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã tư đường Tôn Đản và Lê Trọng Tấn và biển báo nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại tuyến đường Lê Trọng Tấn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư