Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng chính thức đưa vào hoạt động Không gian khởi nghiệp
Thu Hồng - 01/10/2016 20:44
 
Chính quyền thành phố Đà Nẵng và công ty Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng (DNES) vừa chính thức khánh thành văn phòng Không gian khởi nghiệp đầu tiên của thành phố Đà Nẵng vào hôm nay 01/10/2016.

Theo ông Lý Đình Quân, phó giám đốc DNES, đây là văn phòng dạng chuỗi không gian chia sẻ, gồm nhiều phòng làm việc có thiết kế không gian chung, phù hợp những công ty tổ chức dịch vụ, ít nhân sự, cần môi trường làm việc linh động, ưu tiên về ứng dụng CNTT. Mô hình này, Đà Nẵng hợp tác triển khai cùng Toong, đơn vị đang quản lý vận hành chuỗi không gian làm việc chung (Coworking space) ở Hà Nội.

“Chúng tôi sẽ mời gọi vào đây các công ty khởi nghiệp của Đà Nẵng, để tổ chức thành một mô hình hỗ trợ chung về hạ tầng làm việc và chính sách hỗ trợ từ cơ quan chức năng. Theo chúng tôi, tập trung các đơn vị này vào một địa điểm thuận lợi hoạt động về sản phẩm, dịch vụ liên quan đến khởi nghiệp sẽ tốt hơn nhiều so với dạng đầu tư đơn lẻ, tự lực. Ít nhất, chúng tôi cũng sẽ tạo một môi trường làm việc được hỗ trợ đào tạo, tư vấn và có cơ hội tìm kiếm các đầu mối hợp tác, đầu tư tài chính cho các dự án khởi nghiệp”. Ông Quân nhấn mạnh như vậy.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP Đà Nẵng trao giấy chứng nhận cho nhóm Dự án được tuyển chọn vào chương trình Ươm tạo khởi nghiệp khóa II-DNES 2016 tại lễ khánh thành văn phòng Không gian khởi nghiệp đầu tiên của thành phố Đà Nẵng
Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP Đà Nẵng trao giấy chứng nhận cho nhóm dự án được tuyển chọn vào chương trình Ươm tạo khởi nghiệp khóa II-DNES 2016 tại lễ khánh thành văn phòng Không gian khởi nghiệp đầu tiên của thành phố Đà Nẵng

Ngay sau khi khánh thành, văn phòng Không gian khởi nghiệp Đà Nẵng đã tiếp nhận khai giảng khóa đào tạo khởi nghiệp thứ 2 do DNES tổ chức, với 9 dự án được chọn lọc trong số các dự án đăng ký khởi nghiệp tại Đà Nẵng. Trong đó, có 4 dự án đã áp dụng mô hình doanh nghiệp và 5 dự án đang tổ chức thương mại hóa sản phẩm để thành lập doanh nghiệp.

Hệ sinh thái khởi nghiệp dậm chân tại chỗ
9 trong 12 chỉ số liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam có điểm dưới trung bình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư