Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng có trường trung học cơ sở mang tên Hoàng Sa
Ngọc Tân - 30/05/2016 16:46
 
TP Đà Nẵng sẽ lần đầu tiên có một trường trung học cơ sở mang tên Hoàng Sa - quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam. Trường được thành lập để tạo điều kiện học tập cho con em ngư dân thuộc khu vực ven biển phường Thọ Quang, phường Mân Thái, hiện đang thuộc quận Sơn Trà.

Ngày 30/5, VP UBND quận Sơn Trà cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định thành lập trường THCS Hoàng Sa (địa chỉ ở số 7 Vũ Tông Phan, phường Thọ Quang, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo đó, Trường THCS Hoàng Sa là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường được thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ GD-ĐT.

Trường THCS Hoàng Sa (Đà Nẵng) được thành lập nhằm tạo điều kiện cho con em ngư dân học tập
Trường THCS Hoàng Sa (Đà Nẵng) được thành lập nhằm tạo điều kiện cho con em ngư dân học tập

Trường THCS Hoàng Sa sẽ đi vào hoạt động đầu tháng 7/2016 và sẽ tuyển học sinh lớp 6 cho năm học 2016-2017; số học sinh các khối 7, 8 và 9 được chuyển từ trường THCS Lý Tự Trọng (P.Thọ Quang) sang.

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó chủ tịch UBND Q. Sơn Trà cho biết, trường THCS Hoàng Sa đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện học tập thuận lợi cho đa số con em ngư dân thuộc khu vực ven biển ven biển phường Thọ Quang và khu vực phường Mân Thái.

Ông Đặng Công Ngữ, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, TP Đà Nẵng cho biết, việc thành lập và đặt tên trường học theo tên quần đảo Hoàng Sa là việc cần phải làm, và đây sẽ là tiền đề cho việc “kéo” Hoàng Sa về đất liền. Theo ông Ngữ, nếu việc tách hai phường Mân Thái và Thọ Quang để nhập vào UBND huyện Hoàng Sa được Trung ương chấp thuận, thì huyện đảo khi đó đã có những thực thể, ít nhất là trường học.

Việt Nam gửi Liên hợp quốc công hàm phản đối Trung Quốc đặt tên lửa ở Hoàng Sa
Phát biểu của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình về việc Trung Quốc xây dựng căn cứ trực thăng quân sự trên đảo Quang Hòa và bố trí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư