Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5)
Anh Trung - 15/09/2016 14:34
 
Tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động phụ trợ phục vụ ABG5 tổ chức mới đây, UBND TP. Đà Nẵng cho biết mọi thứ đã sẵn sàng. Dự kiến ngày 19/9, TP. Đà Nẵng sẽ bàn giao mặt bằng tất cả các môn cho Ban tổ chức Đại hội.

ABG5 tại Đà Nẵng dự kiến sẽ thu hút khoảng 7.000 người tham dự, với 3.100 vận động viên và 1.500 huấn luyện viên, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cùng các giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, tình nguyện viên, nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông... ABG 5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP. Đà Nẵng, đại diện Ban tổ chức địa phương ABG 5 cho biết, Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ thiết kế mặt bằng bố trí các môn thi đấu, dự án đầu tư các hạng mục hạ tầng phục vụ thi đấu, tập luyện ABG 5 gồm: Cải tạo, san lấp mặt bằng, lắp đặt khán đài di động, lều bạt, hệ thống điện chiếu sáng, cấp điện, cấp nước, nhà vệ sinh lưu động, phòng thay quần áo, hàng rào an ninh, cổng chào, bãi đỗ xe, cảnh quan...

Tuy nhiên, do chịu tác động của cơn bão số 4 vừa qua, nhiều hạng mục đang thi công đã phải tạm dừng và tháo dỡ nhằm đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại. Dự kiến, đến ngày 19/9, Đà Nẵng sẽ hoàn thành các hạng mục và bàn giao cho Ban Tổ chức ABG 5.

Công tác thiết lập hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ Đại hội cũng được Thành phố đặc biệt chú trọng. Trong đó, kiểm tra, điều chỉnh, tăng băng thông, lắp đặt thêm 22 trạm thu phát sóng, bổ sung 1 đoạn cáp quang, thực hiện giám sát 24/7 các trạm thu phát sóng wifi tại các khu vực thi đấu và trên địa bàn Thành phố...

Về công tác triển khai hạ tầng cung cấp dịch vụ viễn thông phục vụ ABG 5, VNPT Đà Nẵng đã cùng VNPT Net3 hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng và phát sóng 4/4 vị trí phục vụ ABG 5 và du khách tại khu vực ven biển; thiết lập hạ tầng mạng cáp quang phục vụ ABG 5 tại 22 địa điểm; các doanh nghiệp viễn thông khác trên địa bàn Đà Nẵng như Vinaphone, Mobiphone, Viettel... đã triển khai các phương án bảo đảm thông tin liên lạc tại các khách sạn, nơi lưu trú của quan chức và các đoàn vận động viên.

Ban Tổ chức cũng huy động 1.530 tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội. Các tình nguyện viên đã được tập huấn về kiến thức xã hội, kĩ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho các tiểu ban.

Bên cạnh đó, các công tác bảo đảm an ninh, giao thông, hậu cần, y tế, truyền thông… cũng được lên kế hoạch cụ thể nhằm đáp ứng tốt nhất cho Đại hội ABG 5.

Ban Tổ chức ABG 5 Trung ương và địa phương đã mở hotline cho ABG 5 qua đầu số 0511 1022 (cả tiếng Anh và tiếng Việt) để sẵn sàng cung cấp thông tin về ABG5 cho người dân và du khách, đồng thời hỗ trợ vận động viên, du khách nước ngoài trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kỳ vọng, ABG 5 sẽ tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với các quốc gia và bạn bè quốc tế.

Gần 10.000 người tham Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 tại Đà Nẵng
Chiều 23/9, tại Đà Nẵng đã diễn ra họp báo quốc tế Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (Asian Beach Games - ABG 5). Đặc biệt tại đại ABG 5...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư