Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Đặt biển báo trái quy định của Bộ Giao thông Vận tải để xử lý “hung thần xa lộ”
Ngọc Tân - 09/03/2016 21:21
 
Để xử lý dứt điểm các xe ben, xe tải chạy nhanh vượt ẩu gây ra hàng loạt vụ tai nạn vừa qua trên địa bàn, gây bức xúc dư luận, TP Đà Nẵng đã thiết lập mới hàng loạt biển báo trái với quy định của Bộ GTVT khi Bộ này chỉ đạo “nhổ” hết các biển báo dưới 50km/h.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 9/3, ông Lê Thành Hưng, Chánh văn phòng Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết: “Từ ngày 8/3 đến nay, thực hiện chủ trương của lãnh đạo thành phố nhằm đảm bảo an toàn nút giao Cách Mạng Tháng Tám-Nguyễn Hữu Thọ-đường dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương và trên tuyến QL 14B; Sở đã triển khai lắp đặt các biển báo tốc độ tối đa cho phép đối với ô tô tải trên đường Cách Mạng Tháng Tám, lắp đèn nháy vàng cảnh báo, các biển báo tốc độ các loại xe, biển báo cự ly tối thiểu giữa 2 xe tại các chiều đường vào nút Cách Mạng Tháng Tám-Nguyễn Hữu Thọ-đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương”.

Các biển báo mới được lắp đặt theo chỉ đạo của bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh.
Các biển báo mới được lắp đặt theo chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh.

Ông Hưng cho hay, có khoảng hơn 20 biển báo tốc độ tối đa cho phép 30km/h, 40km/h đang được lực lượng của Sở này cho lắp đặt ở các tuyến đường. Ngoài ra, các lực lượng cũng đang cải tạo kích thước hình học tại nút, lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại nút giao Cách Mạng Tháng Tám-Nguyễn Hữu Thọ- đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương. Đồng thời, khảo sát, thiết kế để đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông, tự động phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm ATGT tại nút giao trên và QL 14B.

Cũng trong sáng nay, trục đường Cách Mạng Tháng Tám dẫn lên cầu vượt Nguyễn Tri Phương đã được lắp đặt hàng loạt biển báo hạn chế tốc độ, các biển được lắp đặt dày đặc kèm đèn cảnh báo, bảng hướng dẫn…

Việc làm trên của Sở GTVT Đà Nẵng thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Trước đó vào ngày 7/3, ông Xuân Anh có thông cáo rộng rãi yêu cầu Giám đốc Sở GTVT thành phố lắp đặt ngay các biển báo về hạn chế tốc độ, cảnh báo tai nạn...tại những nơi dễ xảy ra tai nạn. Yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với loại hình xe ben, xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng. Yêu cầu Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân và Trưởng Công an Quận Cẩm Lệ phối hợp với Sở GTVT nhanh chóng tìm ra các giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo thành phố trong việc chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động vận chuyển xe tải ben; tìm giải pháp xoá điểm đen tai nạn giao thông trên các tuyến đường.

Trong thông cáo, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, nếu như tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe tải ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh thì sẽ xem xét cách chức hoặc chuyển công tác đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận uỷ và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Cẩm Lệ. 

Theo ông Lê Thanh Hưng, hôm qua  (8/3) Sở GTVT Đà Nẵng đã làm công văn tham mưu gửi lên cho UBND TP để gửi ra xin ý kiến của Bộ GTVT.

Về việc lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ trái với quy định, ông Lê Thành Hưng, cho rằng: “Dù là Bộ hay các cấp ngành thì tính mạng con người là trên hết. Chúng tôi phải điều chỉnh hành vi xe ben chạy trên Thành phố vì lưu lượng rất lớn. Cái này mang tính cấp bách, đảm bảo tính mạng cho người dân nên chúng tôi vừa làm vừa báo cáo cho Bộ”. 

Ông Hưng cũng cho hay, sau khi lắp đặt các biển báo, việc kiểm tra và xử phạt vi phạm sẽ do ngành công an chủ trì, thanh tra sở chỉ kiểm soát về tải trọng. Tùy theo tình hình, sau khi các công trình xây dựng và các mỏ tài nguyên dừng hoạt động, sẽ vẫn cho giữ lại biển báo hoặc nhổ đi.

Trao đổi với báo chí sáng nay, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, Tổng cục chưa nhận được văn bản xin phép nào của Đà Nẵng nên đang kiểm tra và sẽ có chỉ đạo về việc Thành phố này cho lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư