Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng đề nghị miễn visa cho một số thị trường khách quốc tế
Hoàng Anh - 07/03/2018 22:53
 
Chiều 7/3, trong buổi làm việc với ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo thành phố kiến nghị Chính phủ mở rộng miễn visa cho một số thị trường khách quốc tế.

Ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong năm 2017 tổng thu du lịch của thành phố là hơn 19.500 tỷ đồng, với hơn 6 triệu lượt khách đến tham quan. Lượng khách đến với thành phố ngày càng nhiều, nên cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng cũng phát triển nóng với hơn 28.000 phòng …

Trong năm 2018, ngành du lịch đặt mục tiêu thu hút hơn 7,4 triệu lượt khách, tăng hơn 12% so với năm 2017, trong đó khách quốc tế tăng 15,8%. Tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 22.500 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2017.

Ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng.
Ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Để giúp du lịch phát triển cho Đà Nẵng và cả miền Trung, Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo thành phố có ý kiến với Chính phủ mở rộng diện thị thực miễn visa cho một số thị trường quốc tế.

Cụ thể tăng thời hạn miễn visa đối với các thị trường Thuỵ Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Nga, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý … lên 21 hoặc 30 ngày; đồng thời tiếp tục tăng thời hạn thí điểm miễn visa cho 5 nước Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha lên 5 năm … Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đề nghị sớm quy hoạch các cụm dịch vụ tập trung vui chơi, mua sắm phục vụ du khách.

Thành phố Đà Nẵng đã trở thành địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Thành phố Đà Nẵng đã trở thành địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Dù phát triển ấn tượng, tuy nhiên Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, sự tăng trưởng nóng của các thị trường khách, nhất là khách Trung Quốc và Hàn Quốc đã phát sinh một số vấn đề bất cập, như tình trạng một số tổ chức, cá nhân người nước ngoài hoạt động du lịch trái pháp luật Việt Nam, núp bóng công ty lữ hành Việt Nam dưới hình thức đối tác để thao túng, hoạt động trái mục đích nhập cảnh.

Công an thành phố đã đề xuất Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng xử phạt 7 người nước ngoài chủ yếu là người Trung Quốc và Hàn Quốc về hành vi này, xử lý tình trạng hướng dẫn viên sử dụng thẻ giả để hoạt động…

Ông Trương Quang Nghĩa phát biểu tại cuộc họp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng.
Ông Trương Quang Nghĩa phát biểu tại cuộc họp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, ngành du lịch đã đóng góp hiệu quả và mang lại nguồn thu không nhỏ cho Đà Nẵng.

“Lâu này nhiều người biết đến việc  Đà Nẵng tăng trưởng nhờ nguồn thu từ đất, thì nay có sự đóng góp của du lịch. Bây giờ du khách Trung Quốc, Hàn Quốc đang đến với thành phố để tham quan rất nhiều thì chúng ta phải làm thật tốt, tận dụng tốt cơ hội này. Tuy nhiên, cũng phải triển khai thu hút khách ở nhiều thị trường khách quốc tế khác nhau, chứ không phụ thuộc vào một thị trường nào. Du lịch của Đà Nẵng phải tăng trưởng bền vững và lâu dài. Muốn vậy, ngành du lịch phải xây dựng được những sản phẩm khác biệt và đặc sắc; giữ gìn phát huy những lợi thế riêng có của thành phố nhưng không can thiệp thô bạo vào tự nhiên”, ông Nghĩa nói. 

Đà Nẵng: Khách du lịch săn đất ven sông và gần biển
Trong những ngày lễ vừa qua, phần lớn du khách đến Đà Nẵng đi theo theo dạng gia đình. Nhiều du khách nhân cơ hội này săn lùng những lô đất đẹp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư