Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ không quá 2 lần
Hà Minh - 09/05/2016 16:00
 
Đó là một trong những nội dung trong văn bản chỉ đạo ngày 9/5 về việc cải cách thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp do ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký, ban hành.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng ban hành văn bản trên nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố.

Qua đó, giao Sở Tư pháp Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát đề xuất phương án tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, tập trung các nội dung: rút ngắn thời gian giải quyết, đơn giản hóa quy trình giải quyết; nâng mức ứng dụng dịch vụ công trực tuyến; giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn; giảm thời gian chờ phục vụ của doanh nghiệp tại tất cả các điểm thực hiện dịch vụ công.

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm hành chính tập trung TP Đà Nẵng.
Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm hành chính tập trung TP Đà Nẵng.

Cam kết không để doanh nghiệp đến nộp hồ sơ quá 02 lần (đối với một nội dung doanh nghiệp đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết) và chỉ trả lại 01 lần bằng văn bản hướng dẫn cụ thể đối với hồ sơ đã nhận nhưng chưa đảm bảo nội dung để xử lý theo quy định.

Trên cơ sở rà soát, báo cáo của các đơn vị, Sở Tư pháp có trách nhiệm tổng hợp gửi Sở Nội vụ để báo cáo UBND TP Đà Nẵng, trước ngày 17 tháng 5 năm 2016.

Ngoài ra, Sở Nội vụ rà soát thủ tục hành chính của Sở Tư pháp và nội dung đề xuất của các cơ quan, đơn vị để trình UBND TP dự thảo cam kết với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về cải cách thủ tục hành chính. Thời gian hoàn hành trước ngày 20/5/2016.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng VP UBND thành phố đưa nội dung cam kết với doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố về thực hiện cải cách thủ tục hành chính vào chương trình hội thảo về Chỉ số PCI của Đà Nẵng sắp tới.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu lắp thiết bị giám sát xả thải tất cả nhà máy xử lý nước thải
Đó là chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng tại Hội nghị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư