-
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản
Với chủ đề "Kết nối mối lương duyên", đây đã là năm thứ 3 liên tiếp Lễ hội được tổ chức |
Đây là một trong rất nhiều những hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nhật đặc sắc mà thành phố đã tổ chức trong thời gian qua nhằm thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách
Lễ hội năm nay tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ Chính quyền các thành phố có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản cũng như các trường Nhật ngữ trên địa bàn thành phố.
Như những năm trước, các hoạt động thương mại, văn hóa, ẩm thực Việt – Nhật, các chương trình giao lưu văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia đã trở thành thương hiệu của chương trình.
Không chỉ tăng quy mô của các hoạt động thương mại từ 60 gian hàng (2015) lên đến 75 gian hàng, năm 2016 đánh dấu sự hợp tác của thành phố Đà Nẵng và chính quyền các tỉnh bạn với sự tham dự giới thiệu Hải sản Nhật Bản của thành phố Kushiro – vùng Hokkaido, văn hóa - ẩm thực của tỉnh và thành phố Nagasaki, làm Diều của thành phố Mitsuke, giới thiệu du lịch địa phương của thành phố Yokohama, Narita, Sakai,… cùng 17 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản khác.
Với sự quảng bá sâu rộng tại Nhật Bản, Lễ hội năm nay đã nhận được sự ủng hộ của hơn 62 đoàn khách Nhật Bản, đặc biệt trong đó có hơn 25 đoàn là các đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke; các nghệ sĩ là nghệ nhân Trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, Thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang…nổi tiếng đến tham dự Lễ hội.
Ngoài các hoạt động thường niên, Ban tổ chức đã nỗ lực trong chương trình thắt chặt mối quan hệ cũng như trao đổi thông tin hữu ích của hai quốc gia bằng nhiều hoạt động đồng hành khác.
Thông qua các công tác nêu trên, “nét đẹp” và “sự cuốn hút” của lịch sử - văn hóa được kỳ vọng rằng sẽ được truyền tải đến mỗi quan khách tham gia Lễ hội. Đồng thời, mối quan hệ hữu nghị của hai nước nói chung, thành phố Đà Nẵng và các thành phố có mối quan hệ hữu nghị nói riêng sẽ đạt một bước tiến mới trong tương lai trên nhiều lĩnh vực như đối ngoại, kinh tế, y học, giáo dục…
-
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý
-
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024